Tin văn hóa

 

Tin văn hóa

Hòa ca Nhớ lời di chúc theo chân Bác

Tối 20/1, chương trình nghệ thuật “Nhớ lời di chúc theo chân Bác”, do T.Ư Đoàn tổ chức sẽ diễn ra tại Khu di tích lịch sử Bến Nhà Rồng, TPHCM. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), là chương trình nghệ thuật chính trị với những câu chuyện âm nhạc về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt về “lời Bác dặn trước lúc đi xa” dành cho thanh niên, trong khuôn khổ Lễ phát động hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác” gắn với phát động Năm Thanh niên tình nguyện 2019.

25 tác phẩm đoạt Giải thưởng VHNT Thủ đô

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Thủ đô trao hai năm một lần là dịp để đánh giá chất lượng hoạt động văn học, nghệ thuật của các tác giả Hà Nội, đồng thời, động viên văn nghệ sĩ nỗ lực sáng tác thêm nhiều tác phẩm có chất lượng cao, nâng cao tác động xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô. Giải thưởng năm nay được trao cho 25 tác phẩm và công trình xuất sắc, tiêu biểu thuộc 9 chuyên ngành văn học, nghệ thuật. Các tác phẩm này đa phần sáng tác về đề tài Hà Nội, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều tác phẩm đã được phổ biến, có ảnh hưởng đối với đời sống xã hội của Thủ đô.

Bộ sưu tập lợn của nhà sử học Dương Trung Quốc

Tạp chí Xưa & Nay phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Hội quán Di sản tổ chức triển lãm giới thiệu một phần trong bộ sưu tập hơn 6.000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình lợn của nhà sử học Dương Trung Quốc tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Với chủ đề “Con giáp của tôi - Lợn sung túc”, hơn 200 hiện vật với đủ chất liệu, đa dạng kiểu dáng, thể hiện những hình tượng về chú lợn của các quốc gia trên thế giới sẽ gửi đến công chúng thông điệp về một năm mới ấm no và hạnh phúc. Năm nay là năm đầu tiên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam mở cửa đón du khách trong và ngoài nước đến thăm quan vui chơi trong dịp Tết cổ truyền.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.