“Dế mèn phiêu lưu ký” thêm phiên bản hòa nhạc

GD&TĐ - Các nghệ sĩ, đoàn nhạc kịch và dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TPHCM dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh sẽ trình diễn vở Nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” vào tối 23/6 tại Nhà hát Thành phố.

Ảnh bìa truyện “Dế mèn phiêu lưu ký” do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành
Ảnh bìa truyện “Dế mèn phiêu lưu ký” do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành

Nhạc kịchDế mèn phiêu lưu ký” kịch bản văn học do nhạc sĩ Vũ Việt Anh, nhạc trưởng Trần Nhật Minh thực hiện, âm nhạc và lời hát viết dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Tô Hoài.

Tác phẩm nhạc kịch đầu tiên tại Việt Nam được viết theo phong cách âm nhạc musical broadway - một loại hình sân khấu mới kết hợp kỹ xảo, nghệ thuật thị giác của sân khấu hiện đại với nghệ thuật nhạc kịch kết hợp nhiều thể loại âm nhạc như nhạc Pop, Rock, Jazz…

Khi mới ra mắt phiên bản hòa nhạc (concert), dù chưa có diễn xuất sân khấu nhưng nhạc kịch hiện đại “Dế mèn phiêu lưu ký” đã gây được tiếng vang lớn hồi tháng 12/2018. Với phần âm nhạc đã hoàn thiện, mang hơi thở của nhịp sống mới vừa mang âm điệu tinh tế của âm nhạc truyền thống vừa có sự giao thoa toàn cầu, vở nhạc kịch sẽ tạo ra sức cuốn hút mạnh mẽ. Phiên bản đầy đủ dự kiến ra mắt vào cuối năm 2019 với sự tham gia trình diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Lý Hoàng Kim, Đào Mác, Trần Thanh Nam, Nguyễn Duyên Quỳnh, Phan Hữu Trung Kiệt, Vũ Minh Trí…

Nhạc kịch có nguồn gốc từ châu Âu, bao hàm các thể loại lớn nhất của nghệ thuật âm nhạc như giao hưởng, hát solo, hợp xướng kết hợp với diễn xuất sân khấu.

Tác phẩm văn học “Dế mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài đã tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều loại hình nghệ thuật thăng hoa, từ phim hoạt hình đến kịch vui phóng tác và nhạc kịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.