Va chạm tàu trên biển gần Libya, ít nhất 50 người thiệt mạng

GD&TĐ - Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã phải đến cấp cứu cho 3 tàu chở tới 300 người và khi họ tới nơi, một trong những con tàu đã bị chìm, chỉ có 16 người được cứu sống – tờ báo Repubblica trích lời lực lượng bảo vệ bờ biển. Theo những người sống sót, ít nhất 50 người đã bị chết đuối sau vụ va chạm.  

Những người nhập cư ngoài bờ biển Libya
Những người nhập cư ngoài bờ biển Libya

“Chúng tôi đã thấy những người nhập cư… Thật không may, chúng tôi không tìm thấy ai sống sót” – chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển Nasr al-Qamoud cho biết.

Theo tờ báo trên, các nhà chức trách Libya đã cố gắng cứu khoảng 700 người trong vòng 3 ngày. Hôm thứ 7 tuần trước, một hoạt động cứu hộ đã diễn ra tại Địa trung hải sau khi 64 người thiệt mạng trong vụ đắm tàu đầu tiên của năm 2018.

Châu Âu đang chứng kiến một đợt nhập cư nghiêm trọng nhất kể từ Thế chiến thứ 2. Nguyên nhân của việc này là những cuộc xung đột có vũ trang và các vấn đề kinh tế nghiêm trọng tại các nước châu Phi và Trung đông. Nhờ các nỗ lực đối phó với vấn đề này, số người nhập cư tới Italia đã giảm 34% trong năm 2017 xuống còn 119.000 người.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ