Tướng Mỹ nói về khả năng chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên

GD&TĐ - Cựu giám đốc CIA, tướng David Petraeus cho rằng ông rất nghi ngờ khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên vì những gì Nhà trắng nói với Triều Tiên là muốn tăng hiệu quả đòn bẩy trong đàm phán với một quốc gia hoàn toàn khác.  

Tướng David Petraeus
Tướng David Petraeus

Ông Patraeus nói rằng ông nghi ngờ việc Mỹ sẽ khởi động một cuộc chiến tranh chống Triều Tiên cho dù mức căng thẳng có lên cao tới mức nào. Thay vào đó, ông Petraeus nói rằng, cuộc nói chuyện cứng rắn về Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump lại nhắm vào một bên hoàn toàn khác, đó là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Việc này nhằm thu hút sự chú ý của Chủ tịch Bình… để Trung Quốc thu hẹp con đường mà qua đó, 90% hoạt động giao thương được tiến hành qua lại với Triều Tiên” – ông Petraeus nói với hãng tin ABC News.

“Tôi không cho rằng chiến tranh hạt nhân sẽ xảy ra. Tôi nghĩ rằng đây là một chiến lược về truyền thông nhằm cố gắng đảm bảo Trung Quốc hiểu rằng chính quyền này đang ở trong hoàn cảnh rất khác so với những chính quyền trước, rằng Triều Tiên có khả năng tấn công một thành phố ở Mỹ bằng một vũ khí hạt nhân”.

Mặc dù có những tin đồn về bất đồng giữa ông Trump và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhưng ông Petraus nói rằng cả 2 người đều nhằm mục tiêu vào Trung Quốc để giải quyết vấn đề Triều Tiên. Ông nói thêm rằng đòn bẩy kinh tế và chính trị của Trung Quốc đối với Triều Tiên có thể “khiến Triều Tiên tỉnh ngộ nhưng không muốn nước này phải quỳ gối” – Petraeus nhắc lại lời của Tư lệnh đô đốc Mỹ Harry Harris.

“Tôi cho rằng vẫn còn một cơ hội (cho giải pháp ngoại giao)” – ông Petraeus nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.