Từ “hàng xóm” trở thành “người nhà“

GD&TĐ - Trước khi về với Báo GD&TĐ, tôi công tác tại Báo Đại biểu Nhân dân (thuộc Văn phòng Quốc hội).

Từ “hàng xóm” trở thành “người nhà“

Nếu như Báo GD&TĐ trụ sở tòa soạn ở 29B Ngô Quyền (Hà Nội) thì Báo Đại biểu Nhân dân ở 35 Ngô Quyền. Chúng tôi, những đồng nghiệp của hai báo có giao tình với nhau, gọi nhau là “hàng xóm”.

Chặng đường từ “hàng xóm” trở thành “người nhà” của tôi cũng thật chóng vánh. Tôi nhớ, khoảng tháng 8/2018, tại buổi sinh nhật một người bạn chung, anh Nguyễn Đức Tuân (Trưởng ban Kinh tế - Xã hội điện tử) có nói: “Báo GD&TĐ sắp có một đợt tuyển dụng. Bên này nhiều ấn phẩm, đề tài rất đa dạng và phong phú. Anh nghĩ phù hợp với em. Có muốn thay đổi không?”. Tôi trả lời anh, cho tôi chút thời gian để suy nghĩ và tìm hiểu về Báo.

Mấy hôm sau, tôi qua tòa soạn mượn một số ấn phẩm của Báo để đọc, tìm hiểu, nghiên cứu cách viết, phong cách của Báo. Tôi đề nghị anh Nguyễn Đức Tuân cho tôi cộng tác, viết bài trong khoảng một tháng để thử sức.

Bài viết đầu tiên của tôi về nghê, một linh vật của người Việt được đăng tải, rồi lần lượt các bài về cây sưa trăm tỷ, tác giả truyện kiếm hiệp Kim Dung... khiến tôi tự tin và quen dần với phong cách của tờ báo. Tôi mạnh dạn đề xuất với anh Tuân về việc nộp hồ sơ để xét tuyển.

Sau khi trúng tuyển, được tạo điều kiện của cả hai cơ quan, mọi thủ tục chuyển đổi công tác của tôi diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Như vậy, chỉ chưa đầy hai tháng khi Trưởng ban Nguyễn Đức Tuân thông tin về việc tuyển dụng, từ một “hàng xóm” tôi đã trở thành “người một nhà” với các anh, chị cán bộ, phóng viên của Báo GD&TĐ. Với tôi, đó là bước ngoặt, một niềm hứng khởi mới, trong một môi trường làm việc mới bước đầu làm quen, để tiếp tục làm việc, cống hiến...

Ngày tôi chính thức đến cơ quan mới làm việc là ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 11/2018. Hôm ấy cơ quan họp giao ban đầu tuần. Ngay sau khi ổn định trật tự, Công đoàn cơ quan tiến hành tổ chức sinh nhật chung cho cán bộ, phóng viên sinh vào tháng 11.

Tôi thật bất ngờ và xúc động khi mình cũng có tên trong danh sách những người được lên nhận quà và tham gia màn thổi nến. Tổng Biên tập Triệu Ngọc Lâm trao cho tôi tấm thiệp mừng sinh nhật với cái bắt tay thật chặt...

Buổi mừng sinh nhật diễn ra trong không khí ấm áp với bánh gato, màn thổi nến những bó hoa và những tấm thiệp nhỏ xinh. Tất cả cùng hòa nhịp lời hát chúc mừng sinh nhật: “Happy birthday to you” đầy xúc động.

Lúc ấy, tôi thầm nghĩ, việc lãnh đạo Báo, tổ chức Công đoàn quan tâm đến đời sống cán bộ, phóng viên từ những việc nhỏ, thiết thực như vậy sẽ là niềm động viên, khích lệ vô cùng lớn để mỗi người thêm hăng say làm việc, cống hiến. Đây chính là khởi nguồn của sáng tạo, tinh thần đoàn kết, gắn kết mỗi người vì “mái nhà chung” Báo GD&TĐ.

Những kỷ niệm ngày đầu đầy xúc động khi về với Báo GD&TĐ sẽ luôn là hành trang theo tôi trên những chặng đường tác nghiệp và là nguồn động viên, cổ vũ tôi luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ