Truyền thông Hoa Kỳ nói về phương tiện tấn công hiệu quả nhất của Hải quân Nga

GD&TĐ - Tên lửa hành trình 3M14 Calibre được trang bị cho tàu ngầm và tàu mặt nước của Hải quân Nga là phương tiện tấn công các mục tiêu mặt đất có độ chính xác cao và hiệu quả nhất trên thế giới. Quan điểm này được đăng tải trên tạp chí “Military Watch” của phương Tây.

Truyền thông Hoa Kỳ nói về phương tiện tấn công hiệu quả nhất của Hải quân Nga

Như tạp chí này giải thích, không giống như tên lửa chống hạm 3M54 có khả năng đạt tốc độ Mach 3; tên lửa 3M14 là vũ khí cận âm, nhưng có tầm bắn xa hơn đáng kể, hơn 2500 km. Tên lửa này tương đối rẻ và được triển khai với số lượng lớn trong hạm đội Nga. Như tàu ngầm lớp "Typhoon" (tàu ngầm đề án 941 “Akula”) theo kế hoạch đang được thực hiện có thể mang theo tới 200 chiếc trên tàu. Nó cũng được lên kế hoạch triển khai với số lượng tên lửa tương tự trên các tàu khu trục lớp Shkval.

“Calibre là một trong một số hệ thống vũ khí mới được thử nghiệm tại chiến trường Syria [...] và cùng với X-101 được phóng từ máy bay ném bom, trở thành một trong những loại tên lửa hiệu quả nhất”, tạp chí Military Watch nhận định.

Theo tác giả bài viết, kinh nghiệm thực chiến ở Syria của nó đã giúp ích trong việc cải thiện thiết kế của "Calibre". Đặc biệt, hệ thống dẫn đường đã được cải thiện, tăng độ chính xác của cuộc tấn công và giảm đáng kể thời gian chuẩn bị cho việc phóng.

Như tạp chí phương Tây lưu ý thêm, Hải quân Nga dự định sẽ triển khai các tên lửa hành trình zircon vào giữa những năm 2020. Nó sẽ không chỉ có tầm bay lớn mà còn có thể bắn trúng mục tiêu ở tốc độ siêu âm, đạt gần Mach 9.

“Theo dự đoán, dù tên lửa Zircon sẽ đắt hơn đáng kể so với Calibre và các tên lửa cũ, nhưng việc triển khai sẽ được tiến hành cùng với nó”, tạp chí Military Watch kết luận về sự vượt trội duy nhất của "Calibre" so với các vũ khí tối tân hơn.

Theo topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.