Trường THPT chuyên tổ chức hoạt động giáo dục “Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”

GD&TĐ - Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020, sang ngày 30/9/2019, tại trường THPT Chuyên tỉnh Tuyên Quang, các em học sinh khối liên kết Chuyên Sử đã tổ chức thành công hoạt động giáo dục “Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn”.

Các em học sinh khối liên kết được chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình
Các em học sinh khối liên kết được chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình

Thông qua chương trình nhằm bồi dưỡng cho thế hệ trẻ lòng tự hào dân tộc, nâng cao hiểu biết về truyền thống đấu tranh cách mạng của cha ông trong quá khứ, hiểu sâu sắc hơn vai trò của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; thấy được giá trị, ý nghĩa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là ý nghĩa trong việc bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.

Hoạt cảnh: “Hồ Chí Minh, Người là niềm tin tất thắng!”
 Hoạt cảnh: “Hồ Chí Minh, Người là niềm tin tất thắng!”

Tham gia hoạt động giáo dục có hơn 900 học sinh và các thầy cô giáo. Chương trình thu hút người xem bằng nội dung sâu lắng, gây xúc động và hình thức tổ chức đa dạng phong phú như chiếu phim tư liệu, dựng hoạt cảnh, kể chuyện tấm gương đạo đức- phong cách Hồ Chí Minh, trả lời câu hỏi tìm hiểu kiến
thức lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Chương trình thu hút sự chú ý của những người tham gia
 Chương trình thu hút sự chú ý của những người tham gia

Từ chương trình, các em học sinh tự rút ra cho mình những bài học bổ ích: Cần có lý tưởng sống đúng đắn và cao đẹp; quyết tâm cao độ theo đuổi mục đích và thực hiện ước mơ; không ngừng học tập và tích lũy kinh nghiệm; kết hợp nghiên cứu với thực hành hiệu quả; vận dụng sáng tạo học thuyết với tình hình thực tế…
Những bài học đó được đúc rút từ chính cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của Bác Hồ có ý nghĩa quan trọng đối với các thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay và mai sau.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề, các em học sinh còn được rèn các kỹ năng: Lập kế hoạch cho hoạt động, phân công đúng người đúng việc, tìm tòi - nghiên cứu - sáng tạo khi giải quyết tình huống, đoàn kết giúp đỡ thành viên trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ và đặc biệt là nâng cao thái độ trách nhiệm với công việc được giao.

Đây là hoạt động có ý nghĩa được các em học sinh trong toàn trường hào hứng tham gia. Hoạt động này đã thành thong lệ của các khối liên kết theo môn học chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức theo chủ đề. 

Sau hoạt động của khối liên kết Lịch sử, các khối liên kết còn lại trong nhà trường như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Anh sẽ lần lượt tổ chức hoạt động giáo dục của khối mình vào các tháng còn lại trong năm học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ