Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ (Hoà Bình) trình diễn 63 thí nghiệm khoa học

GD&TĐ - Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ vừa tổ chức hoạt động ngoại khóa trình diễn thí nghiệm khoa học của tổ Lý – Tin – Công nghệ.

Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ (Hoà Bình) trình diễn 63 thí nghiệm khoa học
Thí nghiệm "ống nhạc lửa” thu hút sự tham gia, trải nghiệm của rất nhiều giáo viên, học sinh.

Đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích được trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức thường xuyên nhằm cụ thể hóa chủ trương, quan điểm của ngành giáo dục về việc đổi mới giáo dục, gắn lý thuyết với thực hành; phát huy năng lực, sự sáng tạo của học sinh. Hội thi được nhà trường phát động từ tháng 10/2017 và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo trong nhà trường.

Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ (Hoà Bình) trình diễn 63 thí nghiệm khoa học ảnh 2

Học sinh trường Đại học Việt – Pháp giới thiệu về các thí nghiệm tham gia giao lưu.

Tham gia hội thi năm nay có 129 thí nghiệm. Qua chấm điểm đã xét chọn được 88 thí nghiệm đoạt giải và chọn 63 thí nghiệm trình diễn. Trong buổi chung khảo, BTC đã lựa chọn 10 thí nghiệm xuất sắc nhất để tổ chức trình diễn. 

Hoạt động trình diễn thí nghiệm khoa học năm nay được trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức khá quy mô với việc mời Phòng GD&ĐT các huyện, một số trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố cùng tham dự. Ngoài ra, nhóm học sinh trường Đại học Việt – Pháp cũng đã tham gia giao lưu trình diễn 3 thí nghiệm.

Theo baohoabinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.