Triển lãm Giáo dục New Zealand 2018 sẽ có nhiều điểm đặc sắc

GD&TĐ -Ngày 22/3, tại TPHCM Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ) đã tổ chức họp báo giới thiệu ngày hội Triển lãm Giáo dục New Zealand 2018.

Đại diện một trường ĐH tại New Zealand đang chia sẻ và giới thiệu trường mình với học sinh Việt Nam tại triển lãm năm 2017
Đại diện một trường ĐH tại New Zealand đang chia sẻ và giới thiệu trường mình với học sinh Việt Nam tại triển lãm năm 2017

Ngày hội Triển lãm Giáo dục New Zealand 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày 7/4 (tại TPHCM) và 8/4(tại Hà Nội) với trên 60 trường hàng đầu tại New Zealand  tham dự.

Triển lãm Giáo dục New Zealand là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ), hỗ trợ bởi Đại sứ quán và Lãnh sự quán New Zealand.

Đây là một trong những hoạt động quảng bá về giáo dục New Zealand lớn nhất trong năm tại Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục giữa New Zealand và Việt Nam, đặc biệt là sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến New Zealand vào ngày 11-14/03/2018.

Rất nhiều phụ huynh thật sự ấn tượng với môi trường và nền giáo dục New Zealand
Rất nhiều phụ huynh thật sự ấn tượng với môi trường và nền giáo dục New Zealand

Theo ban tổ chức, Triển lãm năm nay sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện về cuộc sống du học sinh tại New Zealand, với một lớp học đúng chuẩn New Zealand do giáo viên bản xứ đứng lớp, cùng nhiều hoạt động tư vấn bổ ích từ các chuyên gia giáo dục và các cựu du học sinh.

Mỗi tiết học kéo dài 30 phút sẽ mang đến cái nhìn tổng quát về hệ thống giáo dục được đánh giá tốt nhất nhất thế giới về Chỉ số Giáo dục Chuẩn bị cho tương lai (Educating for the Future Index) bởi tổ chức The Economist Intelligence Unit năm 2017.

Đặc biệt, tham dự Triển lãm năm nay, phụ huynh và học sinh còn có cơ hội nhận được phần quà đặc biệt đến từ Hãng hàng không Quốc gia Air New Zealand, đó là tấm vé khứ hồi đến New Zealand dành cho một người may mắn nhất ở mỗi thành phố.

Học sinh, sinh viên Việt Nam còn được ưu đãi thêm kiện kiện hành lý miễn cước khi bay cùng Air New Zealand trong năm nay (dành cho 100 hành khách đầu tiên) trong mùa bay 2018.

Đông đảo học sinh tìm hiểu về Giáo dục New Zealand năm 2017
Đông đảo học sinh tìm hiểu về Giáo dục New Zealand năm 2017

Ông Ben Burrowes- Quản lý Tổ chức Giáo dục New Zealand khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi thấy số lượng và tính đa dạng của các trường đăng ký tham dự Triển lãm tại Việt Nam năm nay.

Đây là cơ hội để phụ huynh và học sinh Việt Nam được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp cùng đại diện các trường và tìm hiểu tại sao hệ thống giáo dục New Zealand lại được xếp hạng đầu về việc chuẩn bị kỹ năng tương lai cho học sinh, sinh viên.”

Thống kê mới nhất cho thấy, hơn 40% du học sinh Việt tại New Zealand đang theo học tại một trong 8 trường Đại học ở đây, tất cả các trường này đều nằm trong Top 3% các trường đại học tốt nhất thế giới theo Bảng Xếp Hạng QS Rankings 2017/2018. Khối Trung học cũng ngày càng được yêu thích, bằng chứng là số học sinh Việt tại đây đã tăng 31%.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.