Trị bệnh thận bằng baking soda

GD&TĐ - Baking soda là một hợp chất hóa học thường có dạng bột trắng. Nó có vị kiềm và mặn. Hợp chất này rất cần cho sức khỏe của chúng ta.

Trị bệnh thận bằng baking soda

Baking soda có khả năng nâng độ pH của cơ thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị suy thận được điều trị bằng cách dùng baking soda cho thấy bệnh đã thuyên giảm.

Baking soda, hay còn gọi là natri bicarbonate, rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Trong cơ thể, tuyến tụy và thận tạo ra bicarbonate để bảo vệ thận. Khi 2 cơ quan này sản xuất ra bicarbonate giảm đi, axit sẽ tích tụ và cơ thể gặp khó khăn trong việc trung hòa sự tích tụ này.

Baking Soda
Baking Soda

Ở giai đoạn trên, các tế bào sẽ bị tổn hại và cơ thể của chúng ta sẽ cần điều trị để loại bỏ sự tích tụ axit. Do đó, baking soda hay sodium bicarbonate có thể giúp hỗ trợ điều trị.

Cách làm: Trong ngày đầu tiên, bạn hãy cho  ½ thìa baking soda vào dưới lưỡi và để nó tan dần rồi nuốt. Ngày hôm sau, bạn hãy hòa  ½ thìa baking soda với ½ thìa muối vào 1,5 lít nước và uống mỗi ngày trong vòng 2-3 ngày.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.