Tri ân giáo viên tiếng Pháp

GD&TĐ - Phát huy truyền thống tốt đẹp của Việt Nam tôn vinh các nhà giáo vào tháng 11 hàng năm, từ nhiều năm trở lại đây, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chào mừng các giáo viên Việt Nam giảng dạy tiếng Pháp.

Tri ân giáo viên tiếng Pháp

Các giáo viên dạy tiếng Pháp sẽ cùng nhau tụ họp trong một buổi lễ chào mừng và chia sẻ thân mật vào lúc 18h thứ sáu ngày 30 tháng 11 tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Buổi lễ sẽ là dịp để tri ân các giáo viên tiếng Pháp vì sự cống hiến của họ và cũng để giới thiệu những hoạt động được triển khai cho việc giảng dạy tiếng Pháp, cùng với các đối tác lâu năm của Đại sứ quán Pháp là Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và Cơ quan Đại học Pháp ngữ.

Việc phát triển mạng lưới Không gian Pháp là một hoạt động điển hình nhằm cung cấp tác nhân Pháp ngữ thiết thực cho các em học sinh. Vừa mới đây, vào tuần trước, Đại học Quốc gia Hà Nội đã mở cửa không gian này, dưới sự dẫn dắt của một tình nguyện viên Pháp thông qua các hoạt động văn hóa và thông qua việc trợ giúp các giáo viên tiếng Pháp: chữa bài dịch, soạn giáo trình giảng dạy.

Đổi mới các nguồn lực sư phạm của giáo viên tiếng Pháp và quan hệ đối tác với các trường tiểu học, phổ thông cơ sở, phổ thông trung học và đại học giảng dạy tiếng Pháp tiếp tục là trọng tâm trong các ưu tiên của Đại sứ quán Pháp, với sự phối hợp thường xuyên của các đối tác để tiếp tục thực hiện và nâng cao hiệu quả các hoạt động đã được tiến hành kể từ khi thiết lập mạng lưới lớp học song ngữ vào năm 1994.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.