Vượt khó để thực hiện bằng được ước mơ

Nhóm bạn Quỳnh Hoa, Quỳnh Mai, Thu Trang trước giờ vào phòng thi.
Nhóm bạn Quỳnh Hoa, Quỳnh Mai, Thu Trang trước giờ vào phòng thi.
Nhóm các bạn Trương Quỳnh Hoa, Triệu Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Thu Trang cùng học lớp 12D4 Trường THPT Lý Thường Kiệt. Kết thúc buổi thi chiều 26/6 với môn tiếng Anh, Hoa tham dự xét tuyển vào Học viện Báo chí tuyên truyên, bạn Mai và bạn Trang cùng đăng ký vào các ngành kinh tế.
Có một điểm chung giữa nhóm 3 bạn này là rất tự tin với phần bài làm của mình. Riêng Hoa, để hiện thực “ Giấc mơ học báo để được làm báo đi đây đi đó đang được nuôi dưỡng và em sẽ quyết tâm biến ước mơ đó thành hiện thực” – Trương Quỳnh Hoa vui vẻ nói. 
Cô gái với nghị lực vượt khó Hoàng Hạ Vy
Cô gái với nghị lực vượt khó Hoàng Hạ Vy  

Cô gái Hoàng Hạ Vy, thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Cả bố và mẹ đều thương tật 81%, mặc dù như vậy nhưng chỉ có mẹ ở nhà còn bố của Vy vẫn phải đi làm để có thu nhập cho gia đình.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay Vy cho biết mục đích vào Đại học Dược Hà Nội là mong ước và em quyết tâm thực hiện. Vy thấy rất thích đề Văn năm nay với phần nghị luận xã hội. Trong bài làm em đã nhấn mạnh sức mạnh của ý chí và niềm tin. "Tuổi trẻ cần rèn luyện bản thân, và có ý chí, nghị lực vươn lên thì mọi khó khăn thử thách sẽ vượt qua để đến bến bờ vinh quang".- bạn Vy nói.

Thí sinh Hoàng Văn Tùng nhà ở huyện Văn Yên, là chiến sĩ nghĩa vụ đang thuộc biên chế phòng cảnh sát bảo vệ nội bộ Công an tỉnh. Tùng dự thi thuộc diện thí sinh tự do, năm nay các thí sinh tự do sẽ ngồi thi chung với các thí sinh phổ thông.

Khẳng định quyết tâm cao trong kỳ thi này, Tùng cho biết: Bài thi đầu tiên môn Văn em làm tốt, các bài thi khác em đã ôn luyện rất kỹ, có tham khảo các dạng đề thi năm ngoái để làm quen. Linh cảm của e là sẽ đủ điểm như đăng ký của mình xét tuyển vào Học viện cảnh sát nhân dân.

Nguyễn Trung Hiếu và các bạn sau buổi thi sáng 26/6
Nguyễn Trung Hiếu và các bạn sau buổi thi sáng 26/6 

Thí sinh tự do khác là Nguyễn Trung Hiếu, cho dù năm nay đã học xong năm thứ nhất của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, nhưng vì thích ngành An Ninh mà năm 2018 Hiếu không trúng tuyển nên năm nay Hiếu vẫn tham gia thi để quyết tâm thực hiện mơ ước của mình.

Nhà Hiếu ở huyện Lục Yên, em dành dụm được chút ít tiền khi làm thêm năm đầu đại học ở Hà Nội để lên TP Yên Bái thuê nhà tự luyện thi và dự thi tại điểm thi Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái. Kết thúc bài thi Tổ hợp KHTN sáng 26/6, Hiếu tự tin và đầy hy vọng giấc mơ bước chân vào giảng đường Học viện An ninh sẽ đến với mình.

Còn chàng trai Lê Xuân Trường có nguyện vọng xét tuyển vào Học viện tài chính. Tự tin vào mình, Trường chỉ đăng ký duy nhất một nguyện vọng. Chị Hà Thị Ngọc Thảo phụ huynh của Trường, chia sẻ: Con tự tin như vậy cũng mừng, những ngày  này chạy theo lo cho cháu từ giấc ngủ đến bữa ăn, nhưng vẫn phải nhắc cháu học ôn đứng quá sợ ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng cháu lại động viên lại bố mẹ, đừng lo quá cho con, con tự biết sức mình. Cháu học khá nên việc tự tin cũng tốt, mong là quyết tâm của cháu được sớm thành hiện thực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ