Trung cấp y học cổ truyền-ngành học không sợ thiếu việc

GD&TĐ -Trong thời gian vừa qua, học trung cấp y học cổ truyền đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm đến từ bậc phụ huynh cũng như các bạn trẻ. Song song với sự phát triển của Y học hiện đại là sự tồn tại và phát triển mạnh mẽ âm thầm của phương pháp chữa bệnh Đông Y cổ truyền.

rung cấp y học cổ truyền, ngành học không sợ thiếu việc
rung cấp y học cổ truyền, ngành học không sợ thiếu việc

Hãy cùng trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn tìm hiểu chi tiết về ngành học này cũng như một số tin tức liên quan! Mời mọi người cùng đón đọc qua bài viết dưới đây!

1. Nên lựa chọn Đông Y hay Tây Y?

Ngày nay, Y học Việt Nam vẫn đang hoạt động song song hai phương pháp khám chữa bệnh. Đầu tiên là theo Y học hiện đại hay còn được gọi là Tây Y, thứ hai là theo phương pháp cổ truyền và được gọi là Đông Y. Điều này cũng khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn thắc mắc không biết nên lựa chọn theo học ngành nào để khi ra trường có cơ hội việc làm tốt hơn. 

Nỗi lo lắng của nhiều sinh viên ngành Y là sợ không xin được việc làm tại các cơ sở y tế sau khi tốt nghiệp nếu không có mối quan hệ trong ngành, đặc biệt là Y học hiện đại. Vì thế, ngành y học cổ truyền được quan tâm nhiều hơn bởi những tiềm năng của nó trong tương lai.

Bên cạnh đó, theo ông N.T.N- Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp nghề Y dược Sài Gòn; Y học cổ truyền là ngành học hiện nay mà người học dễ dàng tìm kiếm việc làm hoặc có khả năng tự tạo việc làm cao nhất sau khi tốt nghiệp. “Chỉ cần bạn có bằng cấp chuyên môn Y học cổ truyền, có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo phương pháp Y học cổ truyền được các Sở Y tế cấp phép.”-ông N nói. 

Học ngành trung cấp y học cổ truyền cơ hội việc làm rất tốt
 Học ngành trung cấp y học cổ truyền cơ hội việc làm rất tốt

2. Y học cổ truyền có gì đặc biệt?

Sự phát triển của Y học hiện đại đã lấn át ngành y học cổ truyền tương đối nhiều. Tuy nhiên, qua bao năm tháng, đây vẫn luôn là một trong những phương pháp khám chữa bệnh không thể thiếu đối với Y tế Việt Nam. Vậy Y học cổ truyền có gì đặc biệt?

Đầu tiên, ngành Y học cổ truyền nổi tiếng trong việc chữa trị nhiều triệu chứng bệnh tật mà Tây Y vẫn chưa tìm ra phương thức đặc trị. Bên cạnh đó, Đông Y cũng ngày càng chứng minh vị thế của mình khi được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu…

Thậm chí, lĩnh vực làm đẹp trước nay là “sân chơi” chính của Tây Y với các trang thiết bị, máy móc áp dụng công nghệ hiện đại thì cũng dần chuyển sang Đông Y. Vì các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược được ưu tiên để bào chế dược phẩm hay mỹ phẩm.

3. Tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm của trung cấp y học cổ truyền

Trước nhu cầu nhân lực cấp thiết hiện nay, chương trình trung cấp y học cổ truyền được xem là phương án giải quyết khó khăn hữu hiệu nhất. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ đảm bảo đầy đủ kiến thức chuyên sâu về y dược cổ truyền để có thể khám chữa bệnh theo Đông Y như thuốc nam, thuốc bắc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…

Khi tốt nghiệp trung cấp y học cổ truyền, bạn sẽ được gọi là Y sĩ Y học cổ truyền. Đồng thời, chắc chắn rằng bạn sẽ có đủ trình độ, khả năng để công tác tại các bệnh viện Y học cổ truyền, khoa Y học cổ truyền của những bệnh viện lớn. 

4. Lựa chọn học trung cấp y học cổ truyền ở đâu?

Giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc là nhiệm vụ quan trọng đối với thế hệ thanh thiếu niên trẻ ngày nay. Và y học cổ truyền chính là một trong những tinh hoa Y học mà các bạn trẻ cần phải tiếp nối, giữ gìn và phát triển hơn.

Nhằm giúp đỡ và đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường tương lai bản thân và cả nền y học truyền thống, trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn thông báo tuyển sinh các lớp trung cấp y học cổ truyền.

Đây là chương trình dành cho nhiều đối tượng khác nhau với thời gian đào tạo từ 1-2 năm tùy thuộc vào bằng cấp học viên. Cụ thể như sau: Thời gian đào tạo 2 năm dành cho người có bằng cấp trình độ THPT cấp 3.

  • Thời gian đào tạo 1 năm dành cho người đã có bằng cấp trình độ từ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học (nhóm ngành học bất kỳ), nay muốn học thêm văn bằng thứ 2 ngành Y học cổ truyền.

Sau khi hoàn tất việc học trung cấp y học cổ truyền, sinh viên sẽ được cấp bằng Y sĩ Y học cổ truyền theo đúng quy định Bộ Y tế và Luật Giáo dục Nghề Nghiệp. Điều này là cơ sở để các bạn có thể hành nghề khám chữa bệnh theo phương pháp Đông Y và học liên thông lên bác sĩ Y học cổ truyền trong tương lai.

Qua những thông tin trên, hy vọng các bạn trẻ đã có cái nhìn tổng quát về ngành Đông Y và đưa ra định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Và nếu bạn đang tìm hiểu về việc học trung cấp y học cổ truyền, hãy liên hệ với trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

TRƯỜNG TRUNG CẤP QUỐC TẾ SÀI GÒN

Hotline: 0943408844 - 0916408844

Email: quoctesaigon.vn@gmail.com

Website: http://trungcap.quoctesaigon.vn/

Địa chỉ: 41 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP HCM

Cơ sở 1: 181 Lê Đức Thọ, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP HCM

Cơ sở 2: Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP HCM

Cơ sở 3: 15/3 Đường 15, KP.4, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TP HCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.