Tri thức trẻ nghiên cứu khoa học giải quyết vấn đề học nhàm chán, quyết tâm tức thời

GD&TĐ -Nhóm tác giả Lục Quang Tấn, Trần Đức Thắng, Nguyễn Thành Luân, Phạm Trung Hiếu; Nguyễn Anh Tuấn đơn vị Phân hiệu Đại Học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai đã nghiên cứu công trình “Phần mềm học tiếng anh IOSTUDY” giúp cho người học tiếng Anh thông minh và hiệu quả nhất.

Đại diện nhóm tác giả Lục Quang Tấn và Nguyễn Thành Luân.
Đại diện nhóm tác giả Lục Quang Tấn và Nguyễn Thành Luân.

Công trình này đã lọt vào top 15 công trình tiêu biểu vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì Giáo dục năm 2018”.

Xuất phát từ những khó khăn mà người học tiếng Anh gặp phải như không biết bắt đầu từ đâu, phần mềm học tiếng Anh lan tràn nhưng không hiệu quả, đồng thời người học chỉ hào hứng ở một thời điểm rồi chán nản.

Hơn nữa, trên thực tế, chưa có giải pháp tổng thể xuyên suốt toàn bộ các kỹ năng học tiếng Anh, chưa áp dụng phương pháp dạy và học hiệu quả, chưa tạo động lực cho người học, và phương pháp luyện tập phù hợp với Sách giáo khoa. Chính vì vậy, nhóm tác giả đã nghiên cứu công trình “Phần mềm học tiếng anh IOSTUDY”.

Phần mềm học tiếng anh IOSTUDY là một hệ sinh thái học tập tiếng Anh thông minh đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với các công nghệ được sử dụng như: Công nghệ nhận diện giọng nói, Trí tuệ nhân tạo AI, Công nghệ video Peer to Peer, Big data.

IOStudy là giải pháp học tiếng Anh tổng thể, phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh cho mọi đối tượng. Đồng thời, cá nhân hóa quá trình học, thống kê đánh giá lực học của người học. IOStudy còn tương tác thông minh, đa chiều với người học. Hơn thế, IOStudy tập trung hoàn thiện các kỹ năng cho tiếng Anh giao tiếp, hoàn thiện nền tảng ngôn ngữ cơ bản, từ đó phát triển lên các kỹ năng cao hơn. Đồng thời, tạo động lực, tăng cường khả năng phản xạ cho người học, kết nối người học với người học, người dạy với người học, tạo cộng đồng tiếng anh.

Thầy Lục Quang Tấn –Phân hiệu ĐH Thái Nguyên tại Lào Cai, đại diện nhóm tác giả cho biết: “Tiện ích của IOStudy là phần mềm có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị Máy tính, máy tính bảng, điện thoại. (https://iostudy.net và App Iostudy)

Ngoài các tiện ích giúp cho người học có thể học được tất cả các kỹ năng trong việc học ngôn ngữ (tiếng Anh) như: học từ vựng, học ngữ pháp, luyện phát âm, luyện phản xạ giao tiếp, thách đấu, games, học qua video, sách điện tử thì phần mềm còn có các tiện ích cho giáo viên dạy tiếng Anh như: Tạo chữ viết tay, tạo worksheets, tạo phiên âm, tạo mindmap, Minigames.

Phần mềm là sản phẩm một công cụ hữu ích cho việc dạy và học tiếng Anh trong cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật ngày nay. Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả”.

Công trình nghiên cứu này đã lọt vào top 15 công trình tiêu biểu vào vòng chung khảo cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018”. Với công trình này, nhóm tác giả mong muốn người học sẽ dễ dàng hơn khi học tiếng Anh, đồng thời thu hút giúp người học không còn cảm thấy chán nản như nhiều phần mềm trước đó.

Phương pháp này cũng được hội đồng giám khảo đánh giá cao khi hướng đến người dùng, đặc biệt là hữu ích đối với việc dạy và học trong nhà trường, phục vụ tốt cho sự nghiệp giáo dục.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, thành viên Hội đồng sơ khảo Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 cho biết: “Sau khi giới thiệu 15 công trình tiêu biểu vào vòng chung kết, chúng tôi đánh giá rằng năm nay, cuộc thi thu hút nhiều công trình chất lượng cao của các tri thức trẻ từ khắp các tỉnh/thành, nổi bật là các công trình ứng dụng công nghệ mới để nâng cao chất lượng dạy và học.

Chúng tôi tin rằng với hội đồng ban giám khảo vòng chung kết uy tín, "Tri thức trẻ vì giáo dục 2018" sẽ lựa chọn ra những ý tưởng, công trình xứng đáng nhất để hỗ trợ ứng dụng trong thực tiễn”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ