Tri thức, sức trẻ mới chính là tài nguyên của đất nước

GD&TĐ - Đó là chia sẻ của Phạm Đức Anh - sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Y Hà Nội- người đã 2 năm liền giành huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Hoá học Quốc tế, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phạm Đức Anh phát biểu tại buổi gặp mặt của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với đoàn học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc. Ảnh: Việt Cường
Phạm Đức Anh phát biểu tại buổi gặp mặt của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với đoàn học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc. Ảnh: Việt Cường

Mới đây, Phạm Đức Anh là một trong những học sinh, sinh viên vinh dự được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt và tuyên dương khen thưởng.

Kỳ thi Olympic Hoá học Quốc tế năm 2017 và 2018, Phạm Đức Anh đã mang về cho Tổ quốc 2 Huy chương Vàng. Thành tích của Phạm Đức Anh đã góp phần khẳng định chất lượng của nền giáo dục nước nhà ngày càng được nâng cao và từng bước hòa nhập với nền giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới.

Phạm Đức Anh tâm sự: mỗi lần lên nhận Huy chương Quốc tế, nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay sánh ngang với các cường quốc trên thế giới là em vô cùng xúc động, nghẹn ngào.

Và em cũng nhận ra rằng, tài nguyên thiên nhiên của đất nước rồi sẽ cạn dần theo thời gian và chỉ có tri thức, sức trẻ mới chính là tài nguyên của đất nước trong tương lai.

Hiện Phạm Đức Anh đang là sinh viên ngành Y nên bản thân em biết rằng, học ngành Y là một chặng đường đầy thử thách. Do đó em nhận thức được rằng, cần nỗ lực trau dồi kỹ năng tự học tập và nghiên cứu cũng như đoàn kết các sinh viên để cùng quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.

Bản thân Phạm Đức Anh luôn mong muốn rằng, nền Y học nước nhà ngày càng vươn xa hơn nữa. Để đóng góp sức mình vào điều đó, Đức Anh sẽ cố gắng học tập, học hỏi và hoạt động thật tích cực để sau này trở thành một bác sĩ giỏi, vừa khám chữa bệnh, vừa nghiên cứu khoa học đồng thời tham gia giảng dạy để các sinh viên, học viên có được những kiến thức, kỹ năng và cái nhìn tốt nhất của Y học.

"Chúng cháu xin nguyện hứa sẽ phấn đấu hết mình để trở thành những người con Đất Việt có tâm, có tài và có tầm trong tương lai để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, sánh vai với các cường quốc trên thế giới” - Phạm Đức Anh hứa với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Bộ GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.