Trà lá Trứng cá, sản phẩm khởi nghiệp thực tiễn của cậu sinh viên ĐH Trà Vinh

GD&TĐ - Trà lá trứng cá là đề tài khởi nghiệp của Nguyễn Hồ Anh Trải, được Trường Đại học Trà Vinh đánh giá cao về giá trị thực tiễn. 

Sản phẩm trá lá cây trứng cá của Nguyễn Hồ Anh Trải.
Sản phẩm trá lá cây trứng cá của Nguyễn Hồ Anh Trải.

Nguyễn Hồ Anh Trải, sinh viên ngành Đại học công nghệ hóa học khóa 2015 – Trường Đại học Trà Vinh, cho biết: Cây trứng cá phổ biến ở khắp các vùng miền, rất dễ trồng nhưng cũng thường bị chặt phá vì người dân không biết về giá trị y dược học của lá cây này.

Nhận thấy trong lá trứng cá chứa nhiều hợp chất như flavonoic, phenolic, saponin,… có tác dụng hỗ trợ chống ung thư, bảo vệ tim mạch, thực phẩm dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường, điều trị các bệnh viêm ruột, tiêu chảy, giảm cholesterol trong máu,... Nguyễn Hồ Anh Trải đã suy nghĩ làm thế nào để mang đến cho người dân sản phẩm trà từ lá cây này.

"Tôi đã không ngừng nghiên cứu, học hỏi để cho ra đời một loại sản phẩm đó là trà lá trứng cá. Một loại dược liệu quý chữa được nhiều căn bệnh mà chúng ta không ngờ tới. Sản phẩm được lựa chọn hoàn toàn từ tự nhiên, là sự kết hợp hoàn hảo của hương thơm và vị đậm đà, không màu, không chất bảo quản", Nguyễn Hồ Anh Trải chia sẻ.

Theo nhận định của nhiều người dân, sản phẩm Trà lá trứng cá mang đến cho họ cảm giác thư thái, sảng khoái khi dùng. Trà có hương thơm rất dễ chịu và đậm đà, dùng một thời gian tôi cảm thấy tinh thần thoải mái, nhịp tim ổn định hơn trước.

Ở khu vực Trà Vinh và các tỉnh miền Tây, nhiều người dân đã biết và sử dụng sản phẩm này.

Nguyễn Văn Vũ An – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Trường ĐH Trà Vinh đánh giá: Đây là dự án có khả năng thực thi cao, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Ngoài hương vị trà, sản phẩm còn nhiều công dụng cho sức khỏe. Dự án cũng tham gia nhiều cuộc thi khởi nghiệp ở tỉnh và đạt nhiều thứ hạng cao.

Thành công từ việc nghiên cứu và đưa ra sản phẩm Trà trứng cá, sinh viên Nguyễn Hồ Anh Trải đang nuôi dưỡng ước mơ phát triển sản phẩm của mình rộng hơn. Mong muốn của Anh Trải là tạo nên một thương hiệu trà Việt mới, chất lượng trong từng sản phẩm, giúp bảo vệ sức khoẻ người dân, qua đó từng bước khẳng định niềm tin và khát vọng của tuổi trẻ Trường đại học Trà Vinh với phong trào khởi nghiệp xanh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ