TPHCM: Ra quân chương trình Trí thức trẻ khoa học trẻ tình nguyện

GD&TĐ - Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2018 và ra quân Chương trình Trí thức trẻ khoa học trẻ tình nguyện TPHCM lần 9 năm 2018 vừa được Thành Đoàn TPHCM tổ chức.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Tại Lễ Ra quân, Ban tổ chức chương trình ra mắt 31 đội hình trí thức trẻ đăng ký tham gia chương trình năm nay. Đặc biệt, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TPHCM và Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật Nuôi trồng thuỷ sản Minh Phú AquaMekong – ShrimpVet ký kết hợp tác, phối hợp thực hiện hỗ trợ tôm giống và chuyển giao kỹ thuật nuôi tôm cho nông hộ/đoàn viên thanh niên trên địa bàn TPHCM.

Trong ngày ra quân, Ban tổ chức đã thực hiện 13 chuyên đề chuyển giao, tư vấn kiến thức nông nghiệp, xã hội cho thanh thiếu nhi và người dân có nhu cầu tại 05 huyện ngoại thành.

Chương trình được triển khai, tổ chức từ tháng 02/2018 đến tháng 11/2018 tại TPHCM, đặc biệt là các huyện ngoại thành và các tỉnh thành lân cận.

Đối tượng tham gia là Trí thức trẻ hiện đang là thành viên Câu lạc bộ các nhà Khoa học trẻ TPHCM, chủ nhiệm đề tài tham gia Chương trình Vườn ươm Sáng tạo Khoa học và Công nghệ trẻ; Giảng viên - giáo viên trẻ, các nhà khoa học trẻ đang công tác, học tập, nghiên cứu tại các cơ quan, trung tâm - viện nghiên cứu, trường đại học - học viện trong và ngoài nước; Các chuyên gia, nhà khoa học trẻ, cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp trong và ngoài nước; Sinh viên các chuyên ngành có liên quan đến các lĩnh vực tư vấn, chuyển giao kỹ thuật.

Đối tượng thụ hưởng từ chương trình là người dân, đoàn viên thanh niên khởi nghiệp và sáng tạo trong ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất gia tăng giá trị sản phẩm; Thanh thiếu nhi, học sinh trên địa bàn TPHCM (ưu tiên 05 huyện ngoại thành); Người dân và các tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên ở một số tỉnh có nhu cầu.

Các chiến sĩ tình nguyện cùng thể hiện sự quyết tâm sẵn sang cho chương trình
Các chiến sĩ tình nguyện cùng thể hiện sự quyết tâm sẵn sang cho chương trình
Để đăng ký tham gia chương trình hoặc đăng ký để được tư vấn, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật, vui lòng truy cập website http://trithuctre.khoahoctre.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ, Số 1 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1, ĐT 028.38.230.780 –094.442.8585 (đ/c Hữu Phước), Email: khoahoctre@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.