Tôn vinh đóng góp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

GD&TĐ - Sáng nay (29/3), Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM (KH&CN) đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2018 (I-Star 2018).

Ban tổ chức nhận biểu trưng từ các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình
Ban tổ chức nhận biểu trưng từ các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình

I-Star là cuộc thi nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại TPHCM thông qua hình thức bình chọn và đánh giá của các chuyên gia về các bài viết, hình ảnh, video… giới thiệu về các mô hình khởi nghiệp hiệu quả, các giải pháp ĐMST hữu ích; các tác phẩm báo chí, truyền thông góp phần cổ vũ phong trào ĐMST và khởi nghiệp tại cổng thông tin www.doimoisangtao.vn/giaithuong2018.

Ông Nguyễn Việt Dũng (giữa) - Giám đốc Sở KH&CN TPHCM giải đáp các câu hỏi của khách mời tham gia sự kiện
Ông Nguyễn Việt Dũng (giữa) - Giám đốc Sở KH&CN TPHCM giải đáp các câu hỏi của khách mời tham gia sự kiện

Cuộc thi dành cho 4 nhóm đối tượng bao gồm: (1) các doanh nghiệp khởi nghiệp đã hoạt động và đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho TPHCM; (2) Các tổ chức, cá nhân có giải pháp ĐMST đã mang lại hiệu quả thiết thực (3) Các tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động ĐMST và khởi nghiệp, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng; (4) Các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động ĐMST, nhà đầu tư thiên thần…

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng, thông qua giải thưởng này, Ban Tổ chức mong muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Được biết, Giải thưởng I-Star chính thức trở thành giải thưởng thường niên của TPHCM theo quyết định 3713/QĐ-UBND ban hành ngày 14/7/2017 của UBND TPHCM bắt đầu từ năm 2018 nhằm hướng tới xây dựng TPHCM trở thành thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp có uy tín trong nước và khu vực...

Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng I-Star 2018 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm nay, trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2018 (WHISE 2018).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.