Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh sinh viên

GD&TĐ - Ngày 1/2/2018, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp do Bộ LĐ-TB&XH thực hiện chức năng quản lý nhà nước.

TS Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, phát biểu tại hội nghị
TS Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị TS Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: Khởi nghiệp cho học sinh sinh viên, năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH các Bộ ngành liên quan, trình Chính phủ đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Mục tiêu của Đề án nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Thông qua đó, làm thay đổi định hướng và mục tiêu học tập của học sinh, sinh viên từ thụ động chờ việc làm sang chủ động tự tạo việc làm và tuyển dụng lao động sau tốt nghiệp.

Tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Cụ thể, đến năm 2020: có 100% các trường cao đẳng và trường trung cấp có kế hoạch và tổ chức triển khai hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; Có ít nhất 90% học sinh, sinh viên của các trường cao đẳng, trường trung cấp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, được trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp;…

Mục tiêu đến năm 2025: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; Tăng cường cơ sở vật chất cho các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các trường cao đẳng và trường trung cấp;… kết nối với các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.