Thủ tướng Malaysia: “Hãy mang cúp vô địch về nhà”

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 hứa hẹn nhiều khó khăn trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam (VN), Thủ tướng Malaysia Tun Dr Mahathir Mohamad một lần nữa tiếp thêm tinh thần cho đội nhà với thông điệp: “Hãy mang cúp về nhà”.

Thủ tướng Malaysia Tun Dr Mahathir Mohamad tiếp tục có những thông điệp thúc đẩy tinh thần cho tuyển Malaysia.
Thủ tướng Malaysia Tun Dr Mahathir Mohamad tiếp tục có những thông điệp thúc đẩy tinh thần cho tuyển Malaysia.

“Tôi muốn chúc những điều tốt đẹp nhất đến Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) - trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra vào lúc 19 giờ 30 hôm nay trên sân Mỹ Đình. Hãy chứng minh rằng chúng ta có thể đánh bại đối thủ. Ultras Malaya (Hội cổ động viên Malaysia), hãy ủng hộ và cổ vũ cho đội tuyển quốc gia”, Hãng tin Bernama dẫn một thông điệp của ông Mahathir được đăng trên tài khoản Facebook.

Trước đó, ông Mahathir từng đến dự có những lời tiếp sức tinh thần cho đội tuyển và đến dự khán trận lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil.

Trên thực tế, lời động viên của Thủ tướng Malaysia được xem là nguồn động lực rất lớn bởi đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe được đánh giá gặp một số bất lợi trước chủ nhà VN. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang nắm ưu thế với 2 bàn thắng trên sân khách ở lượt đi và nhận được sự cổ vũ đông đảo khán giả nhà ở lượt về trên sân Mỹ Đình.  

Nếu như VN chỉ cần 1 trận hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 là sẽ đăng quang, thì Malaysia buộc phải thắng hoặc hòa với tỷ số 2-2 trở lên mới có hy vọng đoạt chức vô địch AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, theo nhận định của truyền thông Malaysia, các học trò của HLV Tan Cheng Hoe đã thể hiện họ là một đội bóng có khả năng và biết cách vượt qua áp lực cũng như bất lợi.

Minh chứng về tinh thần thi đấu của Malaysia ít nhiều được bộc lộ qua trận hòa 2-2 trên sân nhà Bukit Jalil ở lượt đi dù bị VN dẫn trước 2 bàn từ rất sớm. Vì vậy, theo phân tích của một số kênh truyền thông châu Á, khi mà 2 đội tuyển gần như đã quá hiểu nhau sau 2 lần đụng độ ở AFF Cup năm nay, đội nào thể hiện tinh thần và bản lĩnh tốt hơn ở trận lượt về sẽ lên ngôi.

Theo thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.