Thủ khoa xuất sắc ngành Thể thao mơ ước mang gym kid vào trường học

GD&TĐ - Lê Thị Thanh Quỳnh là một trong những thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội. Thế nhưng, khi học trong trường, cô gái này lại nổi tiếng bởi các đề tài nghiên cứu khoa học.

Lê Thị Thanh Quỳnh - Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội.
Lê Thị Thanh Quỳnh - Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội.

Học thể thao nhưng đam mê nghiên cứu khoa học

Lê Thị Thanh Quỳnh sinh ra và lớn lên ở Quảng Ninh trong gia đình thuộc diện thuần nông nên kinh tế khá khó khăn. Trước khi theo học Đại Học Sư phạm TDTT Hà Nội, Quỳnh đã có một quãng thời gian tập luyện tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Quảng Ninh.

Trong gia đình, chính bố và ông nội đã cổ vũ và động viên Quỳnh chọn theo ngành học này và cô gái trẻ bén duyên với thể thao từ nhỏ.

Tuy học thể thao nhưng Quỳnh rất yêu thích nghiên cứu khoa học. Cô từng đạt Giải nhất Sinh viên nghiên cứu khoa học (SVNCKH) cấp trường năm 2018, Giải đặc biệt Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2019, Giải nhất Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2018, Giải nhì Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2019.

Trong đó, đề tài "Lựa chọn và ứng dụng một số bài tập Gym Kid nhằm phát triển thể lực cho trẻ 5 tuổi” được Quỳnh tâm đắc nhất. Một trong những lý do Quỳnh quyết định lựa chọn đề tài này dựa trên mong muốn của các bậc phụ huynh về sự phát triển thể lực và tầm vóc của con em mình ngay từ khi còn nhỏ. Bởi vậy nhiều trường mẫu giáo đã thêm gym kid vào chương trình học của các bé.

Quỳnh chia sẻ: Gym kid không chỉ giúp các bé khoẻ hơn, linh hoạt hơn trong vận động mà còn phát triển tầm vóc. Trong quá trình thực hiện, cả nhóm đã gặp nhiều khó khăn vì nguồn kinh phí hạn hẹp, phải qua lại trường liên tục để tiến hành thực nghiệm.

Tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ của trường mẫu giáo và các giáo viên giảng dạy, nhóm đã hoàn thành tốt nghiên cứu và mang lại nhiều kết quả tích cực.

Cán bộ Đoàn phải là “nhạc trưởng”!

Trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc, Quỳnh chia sẻ: “Trong suốt 4 năm học tập và rèn luyện tại trường, kết quả học tập loại xuất sắc của kỳ 3 chính là kỷ niệm đáng nhớ nhất. Đó là sự nỗ lực cả những môn trên giảng đường và những môn thực hành ngoài trời, có cả những ngày ở thư viện và những buổi tối sách đèn lên sân giảng đường một mình ngồi học.

Và khi trở thành thủ khoa của trường, em cảm thấy rất vui và tự hào. Cảm thấy công sức học tập của mình đã có kết quả. Tuy nhiên, Quỳnh vẫn ý thức rằng bản thân vẫn cần phải học hỏi, trau dồi nhiều hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu đã đạt được”.

Trong thời gian tới, Quỳnh dự định tiếp tục học tập nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ sư phạm. Bên cạnh đó, cô còn trau dồi thêm kinh nghiệm thực tế để phục vụ tốt hơn cho công việc sau khi ra trường.

Không chỉ học giỏi, Quỳnh còn là một cán bộ Đoàn gương mẫu, thường xuyên tham gia các phong trào và được tặng nhiều bằng khen.

Để làm một cán bộ Đoàn giỏi, cô gái trẻ cho rằng, trước hết cần phải gương mẫu, sôi nổi trong các hoạt động của nhà Trường và các công tác xã hội. Bên cạnh đó cùng với các thầy cô tham gia đóng góp ý kiến định hướng các hoạt động của chi đoàn. Điều mà không thể thiếu đó chính là sự ứng xử của cán bộ đoàn đối với các đoàn viên, các thầy cô và các mối quan hệ khác.

Quỳnh nói: “Điều cần thiết ở cán bộ Đoàn giúp mọi người gắn kết với nhau chính là sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ. Và người cán bộ Đoàn phải là “nhạc trưởng” để những đoàn viên khác nhìn theo cùng hành động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ