Tân sinh viên Sư phạm được chào đón bằng thông báo vui nhộn

GD&TĐ - Tân sinh viên đã chuẩn bị nhập học và bước vào một môi trường mới. Nhiều trường Đại học có những đội hình xung kích chào đón sinh viên mới dưới nhiều hình thức khác nhau.

Tình nguyện viên của trường ĐH Sự phạm Hà Nội 2 hỗ trợ bê đồ đạc và tìm nhà trọ giá rẻ cho tân sinh viên.
Tình nguyện viên của trường ĐH Sự phạm Hà Nội 2 hỗ trợ bê đồ đạc và tìm nhà trọ giá rẻ cho tân sinh viên.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ chào đón sinh viên K45 của trường nhập học. Thậm chí, đội hình thanh niên tình nguyện đã ra quân chào đón các em sinh viên năm đầu.

Theo đó, nhiều thanh niên đã túc trực sẵn ở các bến xe gần trường để hỗ trợ mang đồ và giúp các em tìm nhà trọ.

Địa điểm quanh trường Sư phạm 2, các nhà trọ cho thuê giá rẻ đã được sinh viên tình nguyện nắm bắt và liên hệ với các chủ nhà để hỗ trợ các bạn trẻ.

Đặc biệt hơn, trường cũng đã ra thông báo nhắc nhở việc ăn mặc, đi giày dép của sinh viên để các em khóa mới noi theo. Thông báo này đã và đang thu hút nhiều sinh viên bởi sự hóm hỉnh và phù hợp ngôn ngữ tuổi teen:

"THÔNG BÁO!

Từ tuần sau, Đội Thanh niên xung kích sẽ tăng cường lực lượng tại Giảng đường để xử lý nghiêm các trường hợp: Không đeo thẻ (đối với K42-K44), Ăn mặc không thể chấp nhận nổi của một số bạn nữ (váy siêu ngắn lộ chân siêu to khổng lồ, áo 2 dây hờ hững đợi chờ, quần rách nát tại những khu vực báo động đỏ, dép tổ ong thời trang những thập niên 60...).

Tất cả các trường hợp đó chưa từng xảy ra nhưng nếu có sẽ bị nhắc nhở, ghi tên!

Hãy đón chào K45 bằng sự mẫu mực của tất cả chúng ta!"

Nói về thông báo này, thầy Phạm Văn Giềng – Bí thư đoàn trường cho biết: Trong công văn, chúng tôi vẫn nhắc nhở các em theo ngôn ngữ hành chính. Nhưng đây là nhắc nhở trên trang của nhà trường nên chúng tôi sử dụng câu nói đời thường để các em dễ nhớ, không quá cứng nhắc mà thu hút sự chú ý hơn.

Thầy Giềng cũng cho biết thêm, việc chào đón tân sinh viên là việc làm hàng năm của nhà trường. Sinh viên lên nhập học sẽ được các tình nguyện viên giúp đỡ về nhà trọ giá rẻ, mang vác đồ đạc, hướng dẫn các địa điểm học tập quanh khu giảng đường và những sinh hoạt cần thiết,…

Nhà trường cũng tổ chức một buổi giao lưu văn nghệ để chào đón tân sinh viên giúp các em tự tin hơn, tâm lý ổn định hơn khi vừa xa gia đình.

Được biết, khu nhà trọ xung quanh trường Đại học Sư phạm Hà nội 2 khá thuận tiện cho sinh viên bởi giá rẻ, gần trường và gần chợ. Sinh viên hoàn toàn có thể chủ động việc học, đi lại. Những tuần đầu, đội hình thanh niên luôn có bàn tư vấn ở ký túc xá và cổng trường để sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của sinh viên mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ