Sinh viên Nông nghiệp - Thủy sản đi “học nghề” chế biến thực phẩm

GD&TĐ - Trong các ngày từ 2 – 8/07/2019, Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức chuyến đi thực tế tại các công ty chế biến thực phẩm cho sinh viên đại học ngành công nghệ thực phẩm khóa 2017. Đây là chương trình trải nghiệm thường niên để sinh viên có nhiều kiến thực thực tế tại doanh nghiệp.

Vào vai người lao động tại Saigon Food
Vào vai người lao động tại Saigon Food

Tại các doanh nghiệp, các bạn sẽ được tham quan và trao đổi với đại diện các công ty về quy trình sản xuất, hiện trạng áp dụng an toàn vệ sinh thực phẩm tại công ty, vị trí việc làm và nhu cầu tuyển dụng sinh viên khi tốt nghiệp. Trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất tai doanh nghiệp, hiện thực hóa những kiến thức có được từ các thầy cô vào thực tế.

Phạm Thị Kim Chi, sinh viên lớp đại học Công nghệ thực phẩm khóa 2017, cho biết: Hoạt động thực tế này rất có ý nghĩa đối với sinh viên, giúp hiểu rõ hơn về nghề nghiệp, tác phong trong công nghiệp, nhu cầu việc làm của các công ty, các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao và thái độ cần thiết cho công việc. 

Được biết, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp là một nội dung trong chương trình học của các ngành đào tạo tại Trường Đại học Trà Vinh. Trải nghiệm không chỉ giúp sinh viên hiện thực hóa kiến thức học được trong trường mà còn giúp các em hiểu rõ và rèn luyện thêm để hình thành kiến thức, thái độ và kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp cần thiết, thích ứng tốt với công việc sau khi các em ra trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ