Quận Lê Chân (Hải Phòng) 20 năm liên tiếp dẫn đầu thành tích giáo viên giỏi, học sinh giỏi

GD&TĐ - Hôm nay (8/5), UBND quận Lê Chân long trọng tổ chức Lễ biểu dương giáo viên giỏi (GVG), học sinh giỏi (HSG) năm học 2018 – 2019.

Lãnh đạo quận Lê Chân tặng thưởng HSG thành phố, quốc gia, quốc tế năm học 2018- 2019.
Lãnh đạo quận Lê Chân tặng thưởng HSG thành phố, quốc gia, quốc tế năm học 2018- 2019.

Năm học vừa qua là năm thứ 20 liên tiếp quận Lê Chân giành được vị trí đứng đầu thành phố về công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng GVG, HSG. 

Theo đó, năm học 2018-2019 đã viết tiếp truyền thống ngành GD&ĐT quận Lê Chân bằng một mùa hoa trạng nguyên rực rỡ với 297 giải các môn văn hóa và năng khiếu cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

Trong số 135 giải quốc gia, quốc tế có 17 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc, 31 Huy chương Đồng. Và 162 giải thành phố, trong đó có 51 giải Nhất, 64 giải Nhì, 47 giải Ba.

20 năm liền ngành giáo dục quận Lê Chân vinh dự dẫn đầu thành phố về công tác phát hiện, bồi dưỡng GVG, HSG
 20 năm liền ngành giáo dục quận Lê Chân vinh dự dẫn đầu thành phố về công tác phát hiện, bồi dưỡng GVG, HSG

Phát biểu tại lễ biểu dương, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Trưởng phòng GD&ĐT quận Lê Chân ghi nhận sự cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo và các em học sinh.

“Thành quả của ngành GD&ĐT quận là nét son tô thắm thêm cuốn sử thành tích chung của quận Lê Chân anh hùng”, bà Thủy nhấn mạnh.

20 năm liên tục dẫn đầu thành phố về công tác phát hiện, bồi dưỡng GVG, HSG, quận Lê Chân đã vinh danh hàng trăm lượt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và quốc gia; hàng nghìn lượt học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi thành phố, quốc gia và quốc tế.

Chính những thành tích ấy đã làm nên tên tuổi của các trường: THCS Trần Phú, Ngô Quyền, Tô Hiệu; Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Tố, Võ Thị Sáu, Nguyễn Đức Cảnh...

Lễ biểu dương nhằm ghi nhận, tôn vinh những nhà giáo nhiệt huyết, yêu nghề và có những cống hiến lớn lao đối với sự nghiệp trồng người.

 Lễ biểu dương nhằm ghi nhận, tôn vinh những nhà giáo nhiệt huyết, yêu nghề và có những cống hiến lớn lao đối với sự nghiệp trồng người.

Lễ biểu dương GVG, HSG đã là hoạt động thường niên của quận Lê Chân và trở thành nét bản sắc của ngành giáo dục quận nhà nhằm tôn vinh tinh thần hiếu học của học sinh và tình yêu nghề, yêu trẻ của đội ngũ nhà giáo.

Trong số những cán bộ, giáo viên được vinh danh trong năm học này của quận Lê Chân đáng chú ý có cô giáo Lê Thúy Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú. Mặc dù bận công tác quản lý nhưng với niềm say mê chuyên môn, cô giáo đã trực tiếp bồi dưỡng học sinh đội tuyển môn Hóa học và mang về 56 giải quốc gia và thành phố. 

Những em học sinh được xướng danh nhiều nhất trong buổi lễ phải kể đến em: Hoàng Thị Anh Thư, Phạm Anh Quân (THCS Trần Phú); Bùi Thành Dũng (THCS Tô Hiệu)... Các em là những bông hoa trạng nguyên rực rỡ trong vườn ươm tri thức của quận Lê Chân.

Em Hoàng Thị Anh Thư (THCS Trần Phú - ngoài cùng bên trái) đạt Huy chương Vàng Cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh Hà Nội mở rộng.
 Em Hoàng Thị Anh Thư (THCS Trần Phú - ngoài cùng bên trái) đạt Huy chương Vàng Cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh Hà Nội mở rộng.

Không chỉ chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ngành giáo dục quận Lê Chân luôn quan tâm đến mục tiêu giáo dục toàn diện. Hàng năm, điểm trung bình các môn thi vào lớp 10 THPT luôn đứng trong tốp đầu thành phố; học sinh của quận Lê Chân chiếm 50% số học sinh đầu vào của Trường THPT Trần Phú.

Tại lễ biểu dương, ông Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận Lê Chân ghi nhận những thành tích đáng tự hào của ngành giáo dục quận nhà. "Mong rằng với tinh thần hiếu học, tôn sự trọng đạo, ngành giáo dục đào tạo sẽ tiếp tục vững bước, khắc phục mọi khó khăn phấn đấu đạt thêm nhiều thành tích cao hơn nữa và luôn là lá cờ dẫn đầu ngành giáo dục thành phố Hải Phòng", ông Phạm Tiến Du kỳ vọng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ukraine đang giấu mình trong lòng đất

Ukraine đang giấu mình trong lòng đất

GD&TĐ - Báo Tây Ban Nha đưa tin, Ukraine đang tích cực xây dựng mạng lưới nhà máy sản xuất vũ khí ngầm ở trong lòng đất, nhằm tránh đòn tấn công của Nga.