Mùa G-Bate kịch tính Trường Lômônôxốp

GD&TĐ - Trận chung kết thi tranh biện G-Bate khối THPT Trường THCS và THPT Lômônôxốp năm 2019 vừa kết thúc, đánh dấu một mùa thi G-Bate kịch tính, chất lượng cao của thầy và trò nhà trường.   

Các cô gái đội Salney giành giải quán quân bảng thi THCS
Các cô gái đội Salney giành giải quán quân bảng thi THCS

Mở rộng bảng thi đấu

Báo GD&TĐ hân hạnh là đơn vị bảo trợ truyền thông cho cuộc thi

Năm học 2017 – 2018, Đoàn Trường THCS và THPT Lômônôxốp đã tổ chức rất thành công cuộc thi tranh biện G-Bate với các đội thi khối THPT. Năm nay, cuộc thi được mở rộng với bảng thi đấu tranh biện khối THCS.

Thật bất ngờ, HS khối THCS lần đầu tiên thi tranh biện nhưng rất tự tin nhập cuộc. Mỗi đội 3 thành viên cùng giáo viên cố vấn đều thể hiện sự chuẩn bị công phu với tinh thần: Đội bạn đúng thì đội mình đúng hơn!

Như ở trận chung kết bảng THCS giữa 2 đội thi Salney (lớp 8) và Chiến binh quả cảm (lớp 7), kiến nghị liên quan đến vấn đề “nóng” trong giao thông Việt Nam hiện nay: Nên đi phương tiện giao thông công cộng hay giao thông cá nhân.

Một vấn đề về chính sách đã được HS lớp 7 và lớp 8 phân tích qua góc nhìn hàng ngày đến trường khiến không ít người lớn phải nhìn lại mình, đặc biệt là ý thức, văn hóa tham gia giao thông để làm sao là tấm gương cho trẻ nhỏ.

Các cô gái đội Salney giành giải quán quân bảng thi THCS, nhận những lời tán dương từ các em trai lớp 7 cùng lời nhắn: Chúng em mong được gặp các chị vào cuộc thi năm sau!

Các cổ động viên nhiệt tình góp phần vào thành công của cuộc thi
Các cổ động viên nhiệt tình góp phần vào thành công của cuộc thi 

Những kiến nghị “chất”

Để có những kiến nghị rất hay, gợi cảm hứng tranh biện cho các đội thi, Ban tổ chức đã dày công chuẩn bị, huy động trí tuệ tập thể của GV, HS toàn trường, góp phần tạo nên thành công của cuộc thi.

Ở vòng bán kết, những kiến nghị vừa thời sự, vừa mang tính GD cao lại rất gần gũi với thế giới tuổi teen đã được đưa ra, như: "Chúng tôi tin rằng bố mẹ đặt kì vọng, lựa chọn của mình lên con cái sẽ giúp con có tương lai tốt đẹp hơn.".

Một vị phụ huynh khi theo dõi phần thi tranh biện của con chia sẻ: Tôi không ngờ những điều mình tưởng là tốt cho con lại là áp lực cho con hàng ngày. Lắng nghe các con, chúng tôi thấy rằng mình phải thay đổi!

Thành viên 2 đội Go my love và đội Ferrbi so tài
Thành viên 2 đội Go my love và đội Ferrbi so tài

Kiến thức sách vở vận dụng vào nhuần nhuyễn vào thực tế

Kế hoạch ban đầu tổ chức trận đấu chung kết bảng THPT giữa hai đội Go my love (lớp 12G) và đội Ferrbi (lớp 11E) ở sân trường! Tuy nhiên, HS toàn trường rất nuối tiếc bị “tuột” cơ hội xem trực tiếp do cơn mưa bất ngờ.

Kiến nghị lần này là: Chúng tôi tin rằng cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ đi liền với thất nghiệp tại Việt Nam. Dù vừa dồn sức cho cuộc thi thử THPT,  nhưng 3 thành viên lớp 12G cùng các em lớp 11E đều thể hiện sự tìm tòi kỹ lưỡng các định nghĩa về cách mạng 4.0, những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng với người lao động để thích ứng với thực tế của trí tuệ nhân tạo, của sự kết nối toàn cầu, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Đặc biệt, các thầy cô giáo “Trường Lômô” không khỏi tự hào khi phương châm GD “Học trải nghiệm sáng tạo, sống trách nhiệm yêu thương” cùng những đổi mới trong hoạt động dạy – học của nhà trường được HS lấy làm ví dụ trong quá trình tranh biện. Để thấy, kiến thức sách vở đã được vận dụng vào thực tế một cách nhuần nhuyễn, tự nhiên như thế.

Đội Ferrbi giành chức quán quân G-Bate Trường Lômônôxốp 2019
Đội Ferrbi giành chức quán quân G-Bate Trường Lômônôxốp 2019 

Kết quả chung cuộc, đội Ferrbi giành chức quán quân G-Bate Trường Lômônôxốp năm 2019 với giải thưởng 5.000.000 đồng cùng học bổng 100% khóa tham dự CLB Thuyết trình - Hùng biện - MC năm học 2019 – 2020.

Ông Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng nhà trường - chúc mừng đội đoạt giải Nhì Go my love
Ông Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng nhà trường - chúc mừng đội đoạt giải Nhì Go my love 

Đội đoạt giải Nhì Go my love (12G) nhận giải thưởng 3.000.000 VNĐ cùng học bổng 50% khóa tham dự CLB Thuyết trình-Hùng biện-MC năm học 2019 – 2020.

Các đội đoạt giải ba và giải khuyến khích ở các bảng đấu đều được nhận phần thưởng hấp dẫn.

Mùa G-Bate kịch tính Trường Lômônôxốp ảnh 5NGƯT Nguyễn Phú Cường – Chủ tịch HĐQT Hệ thống GD Lômônôxốp chúc mừng hai đội thi

"Sau 2 năm tổ chức thi chất lượng, được HS toàn trường đón nhận, G-Bate giờ là cuộc thi thường niên của nhà trường. Đây là một hình thức đánh giá ngoài HS, các GV cần nghiên cứu để cho điểm HS tham gia G-Bate theo hình thức chuyên đề hoặc điểm các môn Văn, GDCD, Công nghệ. Mong rằng năm sau, bên cạnh bảng đấu bằng tiếng Việt, sẽ có thêm bảng thi tranh biện bằng tiếng Anh." – NGƯT Nguyễn Phú Cường – Chủ tịch HĐQT Hệ thống GD Lômônôxốp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ