Hưng Yên tập huấn khởi nghiệp cho cán bộ, giáo viên

GD&TĐ - Mới đây Sở GD&ĐT Hưng Yên tổ chức chương trình tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng hỗ trợ khởi nghiệp cho cán bộ, giáo viên THPT, GDNN-GDTX 2019. Từ đó, các trường triển khai hỗ trợ hoạt động Khởi nghiệp cho HS, giúp các em có được tinh thần khởi nghiệp ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Ông Bùi Tiến Dũng: Khởi nghiệp sẽ tạo động lực học tập rèn luyện cho học sinh
Ông Bùi Tiến Dũng: Khởi nghiệp sẽ tạo động lực học tập rèn luyện cho học sinh

Tại buổi tập huấn, ông Bùi Tiến Dũng – Chuyên viên chính, Vụ Giáo dục Chính trị & Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) đã chia sẻ nội dung về đề án Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025. Để triển khai Đề án, Bộ GD&ĐT đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Xây dựng Cổng thông tin khởi nghiệp tại địa chỉ congkhoinnghiep.vn. Đồng thời phối hợp và ký kết với các doanh nghiệp vận hành các kênh truyền thông trên mạng xã hội và báo đài. Hàng năm, Bộ tổ chức cuộc thi Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của HSSV (SV.STARTUP).

Đặc biệt, Bộ GD&ĐT tổ chức công tác hỗ trợ đào tạo, tập huấn tới các Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên phụ trách hỗ trợ HSSV khởi nghiệp. Phối hợp với các doanh nghiệp đồng hành xây dựng những buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp. Xây dựng môi trường thuận lợi cho các dự án khởi nghiệp phát triển. Xây dựng nguồn vốn cho các dự án khởi nghiệp.

"Khi các nhà trường có HS tham gia khởi nghiệp sẽ hình thành nên một thế hệ các cựu học sinh là các doanh nhân thành đạt. Điều đó sẽ mang lại giá trị vật chất và nâng cao uy tín cho các Nhà trường. Trong khuôn khổ của đề án 1665, Nhà trường sẽ đóng vai trò giúp cho HS Biết đến khởi nghiệp, hiểu về khởi nghiệp và làm khởi nghiệp" - ông Dũng nhấn mạnh.

Chuyên gia – CEO Đỗ Mạnh Hùng: “Khởi nghiệp sẽ tạo cho học sinh Kỹ năng toàn diện - nền tảng cốt lõi để Khởi nghiệp thành công”
Chuyên gia – CEO Đỗ Mạnh Hùng: “Khởi nghiệp sẽ tạo cho học sinh Kỹ năng toàn diện - nền tảng cốt lõi để Khởi nghiệp thành công”

Theo ông Đỗ Mạnh Hùng - Chuyên gia – CEO Công ty Cổ phần Công nghệ GD Nova (Novaedu), khởi nghiệp sẽ giúp HS THPT hoàn thiện năng lực toàn diện cho bản thân; có cơ hội giàu có về tài chính cho bản thân và gia đình; thể hiện được khả năng của bản thân cũng như vận dụng được tri thức mà mình đã học tập; có cơ hội xây dựng vị thế trong xã hội và tạo ra giá trị thực tiễn cho cộng đồng và góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế quốc gia.

Thực tiễn cho thấy, khởi nghiệp không phải là công việc dành cho tất cả mọi người. Nếu không được trang bị các kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, dự án rất dễ bị thất bại. Tuy nhiên, khi đã có một sự chuẩn bị đủ đầy, thì khởi nghiệp lại tạo ra những con người bản lĩnh hơn, hiểu biết hơn và phát huy được tối đa năng lực của bản thân.

"Ngày nay, HS THPT tham gia khởi nghiệp không còn là chuyện hiếm. Có rất nhiều dự án của HS THPT tham gia Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV 2018 đã minh chứng điều đó. Một số dự án đã đi vào thực tiễn, đã đi vào kinh doanh và bắt đầu có doanh thu. Để làm được điều đó, vấn đề kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp rất quan trọng" - ông Hùng trao đổi.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ