Học sinh đầu tiên chiến thắng tại Olympia năm thứ 20 với luật chơi hoàn toàn mới

GD&TĐ - Nguyễn Xuân Huy- học sinh trường THPT Thăng Long (Hà Nội) là người đầu tiên chiến thắng tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 với màn lội ngược dòng ấn tượng.

Học sinh đầu tiên chiến thắng tại Olympia năm thứ 20 với luật chơi hoàn toàn mới

Hành trình Đường lên đỉnh Olympia năm 19 vừa khép lại bằng trận chung kết cách đây một tuần với sự đăng quang của tân quán quân Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Ngay sau khi kết thúc Olympia 19, cuộc thi Tuần 1 Olympia năm thứ 20 diễn ra với một số thay đổi ở luật chơi. Theo đó, phần thi Khởi động của chương trình sẽ không giới hạn số lượng câu hỏi, thay vì 12 câu hỏi trả lời trong 60 giây. Phần thi Về đích gồm có 3 gói 10, 20 và 30 điểm. Thí sinh được quyền tạo ra gói câu hỏi bất kỳ.

Bốn nam sinh đầu tiên mở màn cho Olympia năm thứ 20 là  Nguyễn Huy (THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang), Trần Phạm Anh Tuấn (THPT Lương Thế Vinh, Quảng Bình), Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Anh (THPT Triệu Quang Phục, Hưng Yên).

Phần thi Khởi động không giới hạn câu hỏi, Nguyễn Huy có 12 câu hỏi và ghi được 50 điểm, Anh Tuấn ghi được 50 điểm, Xuân Huy đã ghi được 70 điểm, Tuấn Anh vượt lên dẫn đầu với 80 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, luật chơi được giữ nguyên, chỉ sau một hàng ngang gợi ý được lật mở, Anh Tuấn và Nguyễn Huy đã có tín hiệu trả lời từ khóa. Anh Tuấn có đáp án "cà phê", còn Nguyễn Huy là "cao su". Với câu trả lời đúng, Anh Tuấn ghi được 80 điểm.

Phần thi Tăng tốc đánh dấu sự xáo trộn lớn về điểm số. Nguyễn Huy vươn lên với 3 câu hỏi liên tiếp giành 40 điểm nhờ trả lời nhanh và chính xác nhất. Xuân Huy và Tuấn Anh cùng có 160 điểm và vẫn tạm dẫn đầu đoàn leo núi là Anh Tuấn với 250 điểm.

Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội) giành được vòng nguyệt quế với 250 điểm
Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội) giành được vòng nguyệt quế với 250 điểm

Phần thi Về đích, Nguyễn Huy là người đầu tiên bước vào thi, nam sinh chọn gói câu hỏi 30 điểm và trở về vị trí với 220 điểm. Anh Tuấn chọn gói câu hỏi 10 điểm, trả lời đúng 2/3 câu hỏi, về chỗ với 250 điểm.

Xuân Huy chọn hai câu hỏi gói 20 điểm và câu hỏi 30 điểm. Trả lời chính xác các câu hỏi, cũng như ngôi sao hy vọng cho câu hỏi 30 điểm, Xuân Huy vươn lên vị trí thứ hai với 245 điểm.

Tuấn Anh là thí sinh cuối cùng thi Về đích, nam sinh chọn một câu hỏi gói 20 điểm và hai câu hỏi gói 30 điểm. Câu hỏi đầu tiên Tuấn Anh để Xuân Huy ghi được điểm để vươn lên dẫn đầu 265 điểm.

Câu hỏi thứ hai Xuân Huy tiếp tục có câu trả lời sai bị trừ 15 điểm, còn 250 điểm bằng số điểm của Anh Tuấn. Câu hỏi 30 điểm, Tuấn Anh tiếp tục trả lời sai. Anh Tuấn có cơ hội trả lời, nhưng trả lời sai và bị trừ điểm.

Kết quả, Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội) giành được vòng nguyệt quế với 250 điểm. Trần Phạm Anh Tuấn (THPT Lương Thế Vinh, Quảng Bình) thứ nhì với 235 điểm. Nguyễn Huy (THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang) 210 điểm và Nguyễn Tuấn Anh (THPT Triệu Quang Phục, Hưng Yên) 100 điểm đồng hạng ba.

Xem chương trình tại đây:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ