Góp sách cũ gây quỹ giúp bạn vùng cao

GD&TĐ - Mong muốn dành những phần quà nhỏ bé để giúp đỡ các bạn vùng cao có hoàn cảnh khó khăn, một nhóm 5 em học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã cùng nhau góp những cuốn sách cũ, lập “gian hàng” bày bán để dành quỹ làm từ thiện.

Gian hàng bán sách rất đặc biệt của nhóm học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Lê Chân,  Hải Phòng).
Gian hàng bán sách rất đặc biệt của nhóm học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Lê Chân, Hải Phòng).

Nhóm học sinh trên gồm các em: Hoàng Thị Thu Minh, Đào Ngọc Quỳnh Chi, Trần Bảo Nhi, Nguyễn Nhật Minh, Phan Lan Hương.

Tận dụng vỉa hè của Trung tâm hành chính quận Lê Chân, vào giờ tan học buổi chiều, nhóm học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã trải bạt để bày bán sách cũ. Thấy lạ, nhiều người đi bộ tập thể dục, thậm chí nhiều phụ huynh chở con cũng dừng lại để xem và mua sách ủng hộ các em.

Trong tấm bạt trải vội chừng 2m2, các em bày bán khoảng hơn 20 đầu sách. Theo quan sát của phóng viên, đó chủ yếu là những cuốn truyện tranh Doremon, Thần đồng đất Việt, Tý quậy, Conan... và báo Hoa học trò. Các cuốn sách đều được các em cẩn thận ghi giá công khai.

Nguyễn Nhật Minh và nhóm bạn cho biết sẽ tiếp tục bày bán sách cũ để quyên góp tiền làm từ thiện đến khi tốt nghiệp tiểu học.
Nguyễn Nhật Minh và nhóm bạn cho biết sẽ tiếp tục bày bán sách cũ để quyên góp tiền làm từ thiện đến khi tốt nghiệp tiểu học. 

Em Trần Bảo Nhi cho biết: Đây là ý tưởng của bạn Nguyễn Nhật Minh. Bạn muốn kêu gọi các bạn trong lớp góp sách đã dùng và mang ra bán để lấy tiền ủng hộ các bạn nghèo khó. Chúng cháu thấy ý tưởng rất hay và có ý nghĩa nên bàn nhau cùng làm.

Được biết, đây là ngày thứ 3 nhóm học sinh trên thực hiện hoạt động này và đã thu được hơn 400.000 đồng từ tiền bán sách, báo. Việc làm của các em đều đã xin phép thầy giáo chủ nhiệm và bố mẹ.

Em Nguyễn Nhật Minh chia sẻ: Cháu và các bạn muốn giúp đỡ các bạn học sinh nghèo vùng núi phía Bắc, nên bán những cuốn sách cũ của mình để góp phần kinh phí nhỏ bé gửi lên cho các bạn. Chúng cháu sẽ dành lại một phần từ tiền bán sách tiếp tục mua lại sách của các bạn khác, hoặc các quầy sách cũ đem ra đây bán.

Thầy giáo Đặng Văn Huy, Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A3 cho biết: Việc làm của các em đều đã hỏi ý kiến của tôi, tôi đồng ý và yêu cầu các em xin phép  bố mẹ. Đây là một việc làm vì cộng đồng rất ý nghĩa cũng nên khuyến khích các em khác tham gia.
 
Bà Nguyễn Thị Minh Khoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám cho hay: Đây thực sự là một việc làm nhân văn của các em học sinh. Hằng năm, vào dịp này nhà trường đều phát động phong trào đọc sách, khuyên góp sách, lập các gian hàng sách của các lớp để phát động phong trào đọc sách từ các em học sinh góp phần hưởng ứng Ngày sách Việt Nam. Nhưng năm nay, nhà trường đang dọn dẹp lại thư viện để sửa chữa nên không thực hiện được chương trình như mọi năm.

Nhật Minh và nhóm bạn cho hay, các em còn tiếp tục thực hiện việc bày bán sách báo để góp quỹ làm từ thiện cho tới khi tốt nghiệp tiểu học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ