Góc nhìn trường thi từ sinh viên tình nguyện

GD&TĐ -Theo nhiều sinh viên tình nguyện, kỳ thi năm nay diễn ra an toàn và thắt chặt an ninh như mọi năm.  

Góc nhìn trường thi từ sinh viên tình nguyện

Có mặt tại các điểm thi từ rất sớm nhưng năm nay, các tình nguyện viên sẽ không được vào phòng thi kể cả thời gian trước khi có trống báo phát đề.

Nguyễn Phương Linh – sinh viên ĐHQG HN – cho biết: Em đã tham gia tình nguyện được 3 năm. Năm nào kỳ thi quan trọng này cũng được đảm bảo an ninh, an toàn cho thí sinh. Nhưng không giống mọi năm sinh viên tình nguyện vẫn được dẫn thí sinh vào phòng thi trước khi phát đề thi, năm nay, chúng em tuyệt đối không được vào quanh khu vực phòng thi, mà chỉ đứng ở cổng trường và bảng sơ đồ chỉ dẫn phòng thi khu vực phía ngoài.

Lê Thị Yến – Trưởng nhóm sinh viên tình nguyện thành phố Hải phòng – chia sẻ: Năm nay, kỳ thi diễn ra rất nghiêm túc. Thi tại địa phương, các thí sinh không bị bỡ ngỡ về địa lý, trường học cũng thân thuộc vì gần địa bàn sinh sống, giao thông đảm bảo an toàn. Để thực hiện đúng quy định của kỳ thi, chúng em phân chia nhau đứng hỗ trợ thí sinh ở các cổng trường và hướng dẫn các em theo sơ đồ phòng thi đã được in sẵn.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều sinh viên tình nguyện cũng đánh giá thí sinh và phụ huynh kỳ thi năm nay đỡ vất vả hơn rất nhiều. Đặc biệt là tình hình giao thông rất ổn định, không bị ùn tắc và không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của thí sinh.

Trần Quang Trung – sinh viên tình nguyện tại điểm thi trường THPT Hàn Thuyên (Phú Nhuận, TPHCM) - cho hay: Hằng năm, rất đông sinh viên tình nguyện và lực lượng công an phải túc trực từ sớm tại các điểm thi để phân luồng giao thông. Hơn nữa, lưu lượng giao thông lớn dễ gây ra tai nạn không đáng có, hoặc đơn giản là khiến nhiều thí sinh bị muộn giờ ảnh hưởng đến tâm lý làm bài thi của các em. Năm nay, bản thân chúng em tiếp sức mùa thi nhận thấy đây là một kỳ thi rất an toàn, nghiêm túc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.