Tạp chí Hartpunkt cho biết, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng của Công ty Helsing là ông Simon Bruynes đã công bố thông tin này vào ngày 9 tháng 7 .
Việc thử nghiệm máy bay không người lái cảm tử HX-2 có thể mở đường cho việc mua sắm hàng loạt phương tiện này ở các quốc gia đã được liệt kê. Ví dụ, Quân đội Đức muốn hoàn tất các bài kiểm tra đối với HX-2 vào cuối năm nay.
Theo ông Brunes, những máy bay không người lái tấn công cảm tử HX-2 đầu tiên đã được gửi đến Ukraine để kiểm tra, chúng đã có màn thể hiện xuất sắc trên chiến trường.
Đại diện công ty Helsing cho biết họ coi HX-2 là câu trả lời của châu Âu trước Lancet của Nga - loại vũ khí mà họ coi là có hiệu quả cao.
Theo nhà đồng sáng lập công ty - ông Gundbert Scherf, mục tiêu của họ là làm cho HX-2 không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn phải có giá cả phải chăng hơn Lancet.
Chiếc máy bay không người lái này được thiết kế ngay từ đầu để sản xuất hàng loạt, nhờ đó chi phí mỗi chiếc sẽ thấp hơn đáng kể so với các loại truyền thống.
Ông Scherf báo cáo rằng đã có những đánh giá ban đầu từ Ukraine, nơi giá của HX-2 được coi là "rất kinh tế". Lý do dẫn tới nhận định này có lẽ cũng liên quan đến thực tế là công ty không nhận được bất kỳ lợi nhuận kinh tế nào từ việc cung cấp HX-2 cho Ukraine.

Helsing hiện có khả năng sản xuất 450 hệ thống HX-2 mỗi tháng tại Nhà máy Resilience (RF-1) ở miền Nam nước Đức. Công suất có thể được tăng lên 1.000 hệ thống mỗi tháng, nhưng điều này sẽ đòi hỏi phải đào tạo thêm nhân sự.
Ngoài ra công ty đang chuẩn bị xây dựng nhà máy thứ hai, có thể tăng tổng sản lượng hàng tháng lên khoảng 2.500 chiếc HX-2.
Theo Công ty Helsing, UAV cảm tử HX-2 có tầm bay 100 km, nó chỉ nặng 12 kg và tốc độ tối đa khi tiếp cận mục tiêu là 220 km/h.
Máy bay không người lái có thể được trang bị nhiều loại đầu đạn có trọng lượng lên tới 4 kg để chống lại xe bọc thép hoặc phá hủy công sự.