Đem Tết Việt đến với sinh viên quốc tế

GD&TĐ - Tết cổ truyền Việt Nam ngày càng được nhiều bạn bè thế giới biết đến bởi nét đẹp văn hóa truyền thống và văn hóa ẩm thực đậm hương vị Tết.

Đem Tết Việt đến với sinh viên quốc tế

Nhằm giới thiệu rộng rãi và sâu sắc hơn Tết Việt tới các bạn bè sinh viên (SV) quốc tế, câu lạc bộ Giao lưu Quốc tế - International Exchange Club (IEC) - trường đại học KHXH&NV – ĐHQG thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng và tổ chức mô hình Tết Việt vào các dịp Tết Nguyên đán và đã thu hút được nhiều bạn bè SV quốc tế đến giao lưu, trải nghiệm.  Mô hình này vừa được đem đi dự thi Festivanl English club (Festivanl câu lạc bộ tiếng Anh) toàn quốc. 

Nói về mô hình Tết Việt của IEC, bạn Tô Hoàng Bích Hà – Phó Chủ nhiệm IEC cho biết: Ý tưởng, mô hình Tết Việt ra đời từ những ngày đầu thành lập, giờ đây đã trở thành hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Với mỗi một chương trình Tết Việt thường diễn ra trong vòng 4-5 tiếng. Và để thu hút được đông đảo các bạn SV tham gia, hưởng ứng một cách hào hứng, Ban Chủ nhiệm IEC đã cử một số bạn SV làm hoạt náo viên để làm nóng bầu không khí; cho các bạn, tổ chức các trò chơi nho nhỏ để giao lưu cùng các bạn SV. Trước mỗi sự kiện chúng em cũng làm truyền thông, quảng cao trên các Web: Web site Du lịch cho người nước ngoài chúng em cũng đăng tin lên đó để các bạn nước ngoài có biết để đến tham gia; hoặc đăng trên các trang Facebook cá nhân, bảng tin của trường...

Hơn nữa, để có thêm kinh phí hoạt động, Ban tổ chức bán vé với giá rẻ chỉ từ 20.000 đến 25.000 nghìn đồng/vé càng làm cho không khí chương trình Tết Việt trở nên sôi động và háo hức với các bạn SV.

Vé chỉ bán với những người ngoài câu lạc bộ IEC đến tham gia, còn với thành viên của câu lạc bộ IEC chúng em không thu phí. Mặc dù có thu phí nhưng không nhiều, nên đã thu hút được khá đông các bạn SV từ các trường khác và các bạn SV nước ngoài đang học tại thành. Các bạn SV nước ngoài tham gia đông nhất là: Hàn Quốc, Lào, Nhật…

Vừa được vui chơi, được thưởng thức các món ăn vừa hiện đại vừa dân dã, các bạn SV quốc tế rất vui vì được trải nghiệm những điều mới lạ và vô cùng thú vị. Còn với các bạn SV trong nước thì đó cũng là dịp để các thành viên gặp gỡ và vui chơi trước khi nghỉ Tết Nguyên đán trở về quê và ăn Tết cùng gia đình.

Chương trình Tết Việt của câu lạc bộ IEC đã trở thành hoạt động thường niên, trở thành cầu nối văn hóa, hữu nghị giữa các bạn SV Việt Nam với các bạn SV quốc tế mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ