Đà Nẵng khen thưởng anh thợ đục đá từng “gây sốt” trên mạng xã hội

GD&TĐ - Câu chuyện về người thợ đục đá tay đe, tay búa tấp xe vào vỉa hè miệt mài ngồi đục mảng bê tông nằm chắn trên đường quốc lộ nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội, Sở GTVT TP Đà Nẵng vừa có quyết định khen thưởng để biểu dương hành động cao đẹp của anh.

Sở GTVT TP Đà Nẵng biểu dương hành động cao đẹp của anh Hùng.
Sở GTVT TP Đà Nẵng biểu dương hành động cao đẹp của anh Hùng.

Trước đó, hành động đẹp của anh Mai Xuân Hùng (SN 1981) trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam khi đang đi trên đường đã tấp vội xe vào vỉa hè, không ngần ngại dùng đồ nghề có sẵn để đục mảng bê tông nằm chắn trên mặt đường Quốc lộ 1A (đoạn qua địa bàn phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) vì lo sợ người đi đường sẽ gặp nguy hiểm.

Hình ảnh hết sức bình dị của anh Hùng được một người dân ghi lại và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Câu chuyện trên nhanh chóng “gây sốt”, nhận được rất nhiều lời khen, lời cám ơn gửi đến hành động cao đẹp của anh.

Sáng 19/6, để biểu dương cho hành động nêu trên, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng đã quyết định trao tặng Giấy khen cho anh Hùng, kèm theo tiền thưởng 2 triệu đồng vì đã có nghĩa cử cao đẹp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

“Qua sự việc này, Sở Giao thông vận tải mong muốn hành động đẹp như anh Hùng sẽ được mọi người dân hưởng ứng nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông. Chung tay với cơ quan chức năng để giải quyết, tránh những tai nạn đáng tiếc khi cơ quan chức năng chưa vào cuộc kịp” – ông Trung nói.

Chia sẻ cảm xúc, anh Hùng cho biết, bản thân cảm thấy rất vui vì hành động nhỏ của mình lại được nhiều người quan tâm, tạo được hiệu ứng và lan tỏa một câu chuyện đẹp.

Anh cũng hy vọng rằng, mỗi người dân như anh cũng sẽ không ngần ngại tiếp tục những hành động nhỏ nhưng giúp ích cho mọi người, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ