Cơ hội việc làm tăng ngành bất động sản công nghiệp và thương mại

GD&TĐ - Tác động của các hiệp định thương mại và làn sóng đầu tư FDI khiến cho nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và thương mại.

Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm (ảnh nguồn internet)
Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm (ảnh nguồn internet)

Dữ liệu mới công bố về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam của công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao Navigos Search cho thấy, trong 6 tháng trở lại đây, do nguồn vốn FDI đổ vào xây dựng nhà máy đã kéo theo sự lên ngôi của bất động sản công nghiệp.

Bên cạnh đó, hàng loạt công ty mở rộng văn phòng đã tác động tới nhu cầu cho thuê bất động sản. Các doanh nghiệp FDI đầu tư trực tiếp vào bất động sản thương mại đã góp phần kích thích sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này.

Trong quý 2/2019, các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM không còn là điểm đến duy nhất của các nhà đầu tư Bất động sản nữa, thay vào đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thị trường mới như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Thuận, Vũng Tàu…

Các tập đoàn có nhu cầu tuyển dụng các vị trí chủ chốt hoặc các vị trí thay thế mới, do ứng viên hiện tại chưa đáp ứng được yêu cầu. Dự báo cho 6 tháng cuối năm, nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực này tiếp tục ổn định, những tập đoàn có ý định mở rộng sẽ tuyển các vị trí cấp cao chủ chốt. Các chuyên gia nước ngoài cũng được các tập đoàn “săn lùng” cho các vị trí liên quan đến kỹ thuật và Quản lý vận hành Bất động sản.

Liên quan đến làn sóng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam 6 tháng trở lại đây và từ đầu tư FDI vào ngành công nghiệp sản xuất, ngành hóa chất phụ trợ cho sản xuất cũng tăng cao đột biến về nhu cầu tuyển dụng, theo đó so với quý trước nhu cầu tuyển dụng của mảng này đã tăng hơn gấp 3 lần. 

Theo quan sát, các hiệp định thương mại được thông qua có liên quan đến việc mở ra nhiều tiềm năng đầu tư vào dịch vụ chuyên môn như: hậu mãi, quảng cáo, tư vấn nhân sự, dịch vụ sức khỏe,… của các doanh nghiệp. Các công ty đang trong quá trình thăm dò mở công ty và tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng tăng cao đột biến, lên đến 50% so với các tháng trước đây. 

Đối với ngành dệt may da giày, các doanh nghiệp sản xuất phục vụ cho xuất khẩu của Trung Quốc đang chuyển hướng dịch chuyển các đơn hàng sản xuất từ Việt Nam sang các nước khác như Malaysia, Bangladesh, Indonesia,…do chi phí sản xuất cạnh tranh hơn (bao gồm giá nhân công rẻ hơn Việt Nam), theo đó doanh số bền vững từ Việt Nam mang lại cho các doanh nghiệp này được đánh giá chỉ vẫn ở dạng “tiềm năng”. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.