Chung kết cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam năm 2018

Dự án YouthMentor giành giải Nhất tại Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC) năm 2018
Dự án YouthMentor giành giải Nhất tại Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC) năm 2018

Đây là chương trình nhằm tìm kiếm, hỗ trợ ươm tạo các sáng kiến khởi nghiệp xã hội giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế của Việt Nam. Đồng thời hướng đến việc truyền cảm hứng cho những người trẻ niềm đam mê khởi nghiệp và hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm tốt hơn và khởi nghiệp thành công trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh, hội nhập.

Cuộc thi do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Microsoft Việt Nam và Trường Đại học Ngoại thương chủ trì; với ba đơn vị trực tiếp thực hiện cuộc thi tại 3 miền là: Khu Công nghệ Phần mềm Đại học Quốc gia TPHCM (ITP); Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) và Enactus FTU Hà Nội - Trường Đại học Ngoại thương; Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Cuộc thi đã trải qua gần 4 tháng với các vòng thi hấp dẫn với gần 200 dự án dự thi trên toàn quốc. Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra 6 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc cùng nhau tranh tài để chọn ra dự án xuất sắc nhất gồm: dự án TeenUP;dự án YouthMentor; dự án Flood Housing; dự án Blake và dự án Save Blood; dự án Home Art.

Một đội thi đang trả lời câu hỏi của Ban giám khảo về dự án
 Một đội thi đang trả lời câu hỏi của Ban giám khảo về dự án 

Kết quả chung cuộc, dự án YouthMentor đã xuất sắc giành giải Nhất. Theo đó dự án cung cấp mô hình mentoring, kết nối sinh viên năm 1,2 với các sinh viên năm 3,4 xuất sắc về học tập và hoạt động xã hội, đảm bảo sinh viên phát triển toàn diện từ những năm đầu đại học;

Đồng thời kết nối sinh viên năm 3,4 với những người đã tốt nghiệp và đi làm với chuyên gia trong từng lĩnh vực, tạo cơ hội trải nghiệm công việc thực tế và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để phát triển trên con đường sự nghiệp tương lai; và kết nối doanh nghiệp với các sinh viên tài năng, có khả năng trở thành nhân viên chính thức đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Các đội thi và ban giám khảo chụp hình lưu niệm
 Các đội thi và ban giám khảo chụp hình lưu niệm

Ngoài ra, Ban Giám khảo đã trao giải Nhì thuộc cho dự án TeenUP và dự án Flood Housing. Đồng giải Ba được trao cho dự án Blake, dự án Home Art và dự án Save Blood.

Ngoài giải thưởng được trao tại cuộc thi, kết thúc cuộc thi, 6 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc sẽ được hỗ trợ ươm tạo tại các vườn ươm khởi nghiệp ở 3 miền. Thời gian ươm tạo theo quy định của từng vườn ươm.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Cộng Hưởng (CoPLUS) đã lựa chọn 2 đội thi bất kỳ tại cuộc thi để hỗ trợ ươm tạo trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...