Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác phát triển nhân lực ngành du lịch

Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) và Hiệp hội Nhà nghỉ - Khách sạn Nhật Bản vừa ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực trao đổi nguồn nhân lực du lịch. Bản thỏa thuận nhằm tạo sự hiểu biết lẫn nhau, quảng bá truyền thống văn hóa, đất nước con người, chính sách phát triển cơ sở lưu trú du lịch mỗi quốc gia.

Phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn nhân lực của mỗi bên để nâng cao hiệu quả hợp tác, thúc đẩy phát triển chất lượng nguồn nhân lực phục vụ trong các cơ sở lưu trú du lịch ở mỗi quốc gia.

Tư vấn cho các bên liên quan trong việc chọn các cơ sở đào tạo tại Việt Nam đưa sinh viên Việt Nam, người lao động học chuyên ngành khách sạn, nhà hàng tại cơ sở đào tạo được lựa chọn, tìm hiểu cơ hội được thực tập, làm việc ngắn hạn tại Nhật Bản để nâng cao tay nghề và mức độ chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch trong các cơ sở lưu trú.

Singapore tăng cường đầu tư và đào tạo tại Cần Thơ

Tăng cường kết nối, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore, UBND TP Cần Thơ vừa phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP tổ chức hội thảo “Xúc tiến Đầu tư - Thương mại với thị trường Singapore tại Cần Thơ”.

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm và các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến... TP Cần Thơ được đánh giá cao nhờ những chính sách đầu tư và phát triển trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin và dịch vụ logistics.

Theo đại diện các doanh nghiệp của Singapore, TP Cần Thơ là trung tâm kinh tế động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, địa phương tiềm năng nhất của khu vực Tây Nam Bộ, được nhiều tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn tại Singapore quan tâm đầu tư, hợp tác do có nguồn lao động qua đào tạo lớn và tốt nhất vùng.

Trường ĐH Lao động - Xã hội tuyển sinh đạt 98,8%

Khai giảng năm học 2018 – 2019, Trường ĐH Lao động – Xã hội đón hơn 3.700 SV mới. Với bề dày 58 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, đã có trên 90.000 HS, SV tốt nghiệp, làm việc trong nhiều lĩnh vực của ngành lao động - xã hội nói riêng và của đất nước nói chung.

Nhiều cựu SV của nhà trường đã trở thành những nhà khoa học, chuyên gia, nhà lãnh đạo giỏi có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Đặc biệt, trong năm 2018, công tác tuyển sinh ĐH chính quy đạt 98,8% chỉ tiêu, trường đứng trong tốp đầu cả nước đạt chỉ tiêu tuyển sinh cao.

Quan trọng hơn, tỷ lệ SV tốt nghiệp loại khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước, 93% SV sau khi ra trường có việc làm. Trong đó, 73% được làm việc đúng với chuyên ngành đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ