Chàng SV vẽ tranh 3D gây "đau mắt" vì khó phân biệt thật - giả

Nguyễn Anh Vũ - chàng sinh viên sinh năm 1994, khoa Luật, ĐH Trà Vinh được nhiều bạn trẻ hâm mộ với khả năng vẽ tranh 3D cầu kỳ.

Chàng SV vẽ tranh 3D gây "đau mắt" vì khó phân biệt thật - giả

Trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, video quay lại tỉ mỉ quá trình Vũ cho ra lò một tác phẩm tranh 3D với độ chân thực cao khiến nhiều người khâm phục. 

Trong video, chỉ với cây bút chì trong tay, chàng trai 9x dựng nên một mô hình chai thủy tinh sống động, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Anh Vũ vẽ chai thủy tinh

Anh Vũ khiến nhiều người thán phục với biệt tàivẽ chai thủy tinh 3D.

Được nhiều người thán phục về khả năng vẽ 3D, Anh Vũ cho biết mình tập vẽ 3D đến nay đã gần 1 năm. Một lần, Vũ thấy tranh 3D trên mạng và thấy rất thích thú với sự độc đáo của những bức tranh đó, nên đã tự tìm tòi học hỏi. Lúc đầu, Vũ thường nghiên cứu trên YouTube và các trang mạng để học hỏi cách vẽ của người đi trước, hiểu ra được nguyên lý vẽ tranh 3D và bắt đầu đi sâu hơn để tìm hiểu.

Tự nhận mình chưa qua trường lớp, Anh Vũ cho biết ban đầu đã khắp rất nhiều khó khăn với thể loại tranh 3D. Nhiều lúc vẽ xong nhìn không ra 3D mà chỉ dừng ở mức 2D, song Vũ vẫn kiên trì tập vẽ để ngày càng lên tay hơn nữa.  Để vẽ một bức tranh 3D, Vũ thường dùng màu nước (dùng khi cần loang màu, chồng màu), bút cee dee (Vũ hay dùng hai màu cơ bản là đen và đỏ, bút này dễ tô và đẹp), màu marco nước (có thể vẽ khô và nước, thích hợp khi vẽ 3D), bút chì (dùng để đựng hình, vẽ bóng), bút trắng (tạo độ bóng, phản chiếu cho bức tranh khi lên hình).

chang-sv-ve-tranh-3d-gay-dau-mat-vi-kho-phan-biet-that-gia-1
chang-sv-ve-tranh-3d-gay-dau-mat-vi-kho-phan-biet-that-gia-2

Những tác phẩm 3D của Anh Vũ.

Nếu không có đủ chi phí, điều kiện để mua màu ưng ý, Vũ tìm cách sáng tạo với sơn, bút dạ quang, bút viết bảng.

Theo Vũ, vẽ tranh 3D có rất nhiều điểm khó, vì có nhiều loại tranh 3D khác nhau. Chẳng hạn, với tranh 3D siêu thực, nếu tô màu không chuẩn, đi bóng, đậm nhạt, sáng tối sai thì khi chụp bức tranh lên sẽ thấy nó xẹp lép, không có độ nổi…Với tranh 3D chọn góc chụp (Trick art/Trick of the eye), khó nhất ở bước dựng hình, nếu dựng không chuẩn khi chụp hình lại sẽ không tạo được độ thực, độ chìm nổi.

Ngoài vẽ tranh 3D, Vũ còn có khả năng vẽ manga. Tuy nhiên, hiện tại anh chàng vẫn chú tâm nhất vào tranh 3D vì đây là điểm mạnh của Vũ. 

Thoạt nhìn, khó thể nhận ra đâu là dây tai nghe thực và đâu là tranh.

Thoạt nhìn, khó thể nhận ra đâu là dây tai nghe thực và đâu là tranh.

Ấp ủ ước mơ tạo thêm nhiều tác phẩm 3D độc đáo, đẹp mắt hơn nữa, chàng trai quê Đắk Lắk cũng không giấu được dự định nhỏ của mình: sau này lập gia đình sẽ xây một ngôi nhà "không đụng hàng" bằng cách tự tay vẽ tranh 3D lên các bức tường trong nhà.

Theo ione/vnexpress

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.