Các thầy cô giáo làm Đoàn là những người truyền cảm hứng cho tuổi trẻ học đường

GD&TĐ - Các thầy cô giáo làm Đoàn thực sự là những người trực tiếp thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và họ chính là những người truyền cảm hứng cho tuổi trẻ học đường.  

Ông Mai Huy Phương, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị trao giấy khen cho những giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi tại buổi tổng kết hội thi.
Ông Mai Huy Phương, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị trao giấy khen cho những giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi tại buổi tổng kết hội thi.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức hội thi “Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi” nhằm tạo sân chơi để khuyến khích, động viên và tạo cơ hội cho giáo viên làm cán bộ Đoàn thể hiện năng lực của mình.

Đây là hoạt động nhằm tuyển chọn, công nhận và tuyên dương giáo viên làm cán bộ Đoàn  trong các trường học, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ Đoàn thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong  nhà trường.

Hội thi cũng giúp BGH các trường có cái nhìn toàn diện về việc triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên làm công tác Đoàn rèn luyện, tự học và sáng tạo.

Các cơ sở giáo dục và tổ chức Đoàn phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh của mỗi nhà trường. 

Hội thi “Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi” có 19/22 thí sinh dự thi đạt danh hiệu GV làm cán bộ Đoàn giỏi. Các thí sinh Trần Xuân Khải; Dương Hồng Quân; Nguyễn Thị Tâm đã được Tỉnh đoàn Quảng Trị khen thưởng vì bài thi xuất sắc của mình, ngoài ra sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị khen thưởng các thí sinh Lê Ánh Khánh (THPT Cửa Tùng); Nguyễn Phương Nam (THPT Đakrông); Nguyễn Thanh Toàn (THPT Đông Hà). 

Hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm công tác Đoàn, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm công tác Đoàn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Ghi nhận tại hội thi cho thấy, nhiều thí sinh đã thể hiện vốn hiểu biết sâu rộng về về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các phong trào và các cuộc vận động lớn của Đoàn TNCS, biết xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động và rất linh hoạt trong việc xử lí các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động công tác Đoàn.

Bên cạnh đó, các phần thi cũng bộc lộ một số tồn tại. Một số thí sinh chưa hoàn thành tốt bài thi, chưa nắm vững các kĩ năng nghiệp vụ về xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động. Một số thí sinh xử lý câu hỏi, vấn đề đặt ra chưa sát yêu cầu, chưa đầu tư thích đáng cho tiết mục dự thi của mình…

Những năm qua, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị có những bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc, chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường ngày được nâng cao và sự đống góp vào thành tích chung đó có những giáo viên làm công tác Đoàn trong trường học.

Các thầy cô giáo làm Đoàn thực sự là những người trực tiếp thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và họ chính là những người truyền cảm hứng cho tuổi trẻ học đường.

Việc ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức sân chơi cho các giáo viên làm cán bộ Đoàn chính là nơi trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để trau dồi thêm kiến thưc, kỷ năng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học.

Sân chơi này cũng chính là nơi tuyển chọn những giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi nhằm góp phần đánh giá các phong trào thi đua trong trường học trong giai đoạn mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ