Bất ngờ những tiết học thể dục sáng tạo, lôi cuốn của thầy giáo Bắc Giang

GD&TĐ - Cải tiến thiết bị đồ dùng dạy học phù hợp nhằm tạo những tiết học sinh động, thầy giáo Đỗ Văn Liêm đã nâng cao chất lượng giảng dạy môn thể dục, khiến các em học sinh rất yêu thích môn học này.

Thầy Đỗ Văn Liêm dạy cờ vua cho học trò.
Thầy Đỗ Văn Liêm dạy cờ vua cho học trò.

Với nhiều sáng kiến độc đáo, thầy Đỗ Văn Liêm - giáo viên thể dục Trường tiểu học Tam Hiệp (huyện Yên Thế, Bắc Giang) đã giúp môn thể dục thực sự lôi cuốn học sinh, giúp các em hào hứng, góp phần nâng cao thể chất, giải tỏa áp lực sau mỗi giờ học.

Tốt nghiệp Đại học TDTT Bắc Ninh năm 2012, thầy giáo trẻ Đỗ Văn Liêm được phân công về giảng dạy ở trường THCS Đông Sơn. Mặc dù kinh nghiệm dạy học chưa nhiều, song thầy đã có những phương pháp dạy học sáng tạo, linh hoạt để truyền đạt kiến thức cho học sinh đạt được thành tích cao trong các cuộc thi HKPĐ cấp huyện và tỉnh.

Năm 2014, thầy được chuyển về giảng dạy ở trường Tiểu học Tam Hiệp, đây là một trong những trường tiểu học được áp dụng mô hình Trường học mới đầu tiên của Tỉnh Bắc Giang.

Từ một giáo viên THCS, thầy không ngừng trau dồi học hỏi chuyên môn, thích ứng với môi trường mới, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với học sinh Tiểu học.

Với sự nhiệt tình của sức trẻ, lòng yêu nghề, yêu trò, sự tận tâm trong công việc, thầy đã tham mưu với Ban giám hiệu để có kế hoạch phát triển công tác thể chất phù hợp với tình hình thực tế trong nhà trường.

Thầy Liêm dạy bóng bàn cho học sinh.
Thầy Liêm dạy bóng bàn cho học sinh.

Mặt khác, thầy đã phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm các lớp, để lựa chọn tìm ra những học sinh có năng khiếu về Thể dục thể thao, bồi dưỡng trong những ngày nghỉ hè để đến đầu mỗi năm học luôn có những nhân tố mới trong các CLB đá cầu, cờ vua, cầu lông, điền kinh của nhà trường do thầy trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng.

 Các em không phải học thể dục cho xong, cho hết tiết học mà trở thành ý thức tự giác say mê rèn luyện thân thể có sức khỏe để phục vụ học tập và mọi hoạt động khác.  
Thầy Đỗ Văn Liêm 

Hàng năm, các câu lạc bộ của trường luôn có 10 đến 15 học sinh đạt giải cấp huyện, từ 2-3 học sinh học đạt giải cấp tỉnh, thành tích đứng vào tốp đầu của các trường Tiểu học trong huyện.

Thầy Liêm luôn tâm niệm, giáo viên giỏi là người giúp học sinh nắm vững kiến thức từ thấp đến cao, yêu thích môn học, phát huy được hết khả năng vốn có của học sinh. Do đó, thầy luôn đặt mục tiêu những giờ lên lớp làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh.

"Các em không phải học thể dục cho xong, cho hết tiết học mà trở thành ý thức tự giác say mê rèn luyện thân thể có sức khỏe để phục vụ học tập và mọi hoạt động khác" - Thầy Liêm chia sẻ.

Từ suy nghĩ ấy, tùy theo trình độ của học sinh mà thầy đã nghiên cứu tìm tòi, cải tiến những thiết bị đồ dùng dạy học phù hợp nhằm tạo những tiết học sinh động, giàu tính trực quan, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt hơn.

Vì vậy, chất lượng giảng dạy hằng năm ở các lớp đều cao, các em học sinh rất yêu thích môn học Thể dục mà thầy giảng dạy, các em luôn có ý thức luyện tập thể dục thể thao ở trường và ở nhà.

6 năm đứng trên bục giản, thầy Liêm luôn không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để nâng cao kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, hàng năm thầy đều có sáng kiến kinh nhiệm cấp huyện, một sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh.

Nhiều năm liền, thầy Liêm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi môn Thể dục cấp huyện, cấp Tỉnh, được dự lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang; được Chủ Tịch UBND Tỉnh Bắc Giang tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ