9 sinh viên Mỹ kết thúc chương trình trợ giảng tiếng Anh

GD&TĐ -Hôm nay (28/5), 9 sinh viên Mỹ đã kết thúc 10 tháng đến Việt Nam để trợ giảng tiếng Anh cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

9 sinh viên Mỹ chia sẻ cảm nhận khi đến Việt Nam trợ giảng tiếng Anh.
9 sinh viên Mỹ chia sẻ cảm nhận khi đến Việt Nam trợ giảng tiếng Anh.

Đây là chương trình trợ giảng tiếng Anh Fulbright, chương trình trao đổi giáo dục quốc tế hàng đầu của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân các quốc gia trên thế giới.

Chương trình Fulbright mang đến cho các thành viên tham gia chương trình cơ hội để học tập, giảng dạy và nghiên cứu cũng như trao đổi ý tưởng và cùng tìm ra các giải pháp để chia sẻ mối quan tâm của quốc tế.

Đến Việt Nam với vai trò là Đại sứ Văn hóa Giáo dục của Mỹ tại Việt Nam, khi trở về, 9 sinh viên Mỹ sẽ tiếp tục vai trò quảng bá văn hóa và giáo dục Việt Nam trên đất Hoa Kỳ.

Trong thời gian trợ giảng Tiếng Anh, 9 sinh viên Hoa Kỳ đã tốt nghiệp đại học đến các trường THPT Chuyên, Đại học và cao đẳng tại Việt Nam để hỗ trợ việc dạy và học các kỹ năng nghe, nói, đọc, và phát âm tiếng Anh.

10 tháng trợ giảng tiếng Anh, các sinh viên Mỹ hỗ trợ các trường tiếp nhận việc dạy và học tiếng Anh với thời lượng tối đa là 30 giờ/tuần, trong đó tối đa 15 giờ trực tiếp giảng dạy kỹ năng nghe và nói cho các lớp chính khóa và tối đa 10 giờ cho giáo viên.

Cũng tại chương trình, rất nhiều học sinh, sinh viên của trường THPH Chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT Chuyên Sư phạm, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội,…đến tham dự và cùng những sinh viên Mỹ chơi trò chơi khám phá về đất nước, văn hóa Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ và giao lưu, 9 sinh viên đã chia sẻ những kỉ niệm thú vị trong suốt thời gian ở Việt Nam, được khám phá và học hỏi những nền văn hóa mới.

Cô Sonia Giebel cho biết: Thời gian ở Việt Nam với tôi là sự thú vị được trải nghiệm, được ăn những món ăn đặc biệt ở mỗi địa danh khác nhau,…Mỗi nơi đến là một kỉ niệm không thể nào quên.

Sinh viên Việt Nam rất ấn tượng, thân thiện và thông minh. Nếu còn có cơ hội, nhất định chúng tôi sẽ đến Việt Nam và khi trở về chúng tôi sẽ quảng bá hình ảnh đẹp của Việt Nam để trong thời gian tiếp theo sẽ có nhiều người Mỹ đến với đất nước xinh đẹp này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...