Thủ tướng Orban: Hungary coi Trung Quốc là trụ cột của thế giới đa cực

GD&TĐ - Thủ tướng Viktor Orban cho biết Hungary tin Trung Quốc là trụ cột của thế giới đa cực đã được hình thành trong những thập kỷ gần đây.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban

Nói với phóng viên sau cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Budapest, ông Orban chỉ ra rằng thế giới gần đây đã trải qua những biến đổi nghiêm trọng khi trật tự thế giới chuyển sang đa cực.

“Bây giờ chúng ta có một thế giới đa cực và trụ cột của thế giới đa cực này là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nước này đóng một vai trò then chốt trong chính trị và kinh tế toàn cầu” – ông Orban nói.

Nói về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Orban nhắc lại rằng Hungary luôn ủng hộ nguyên tắc “một Trung Quốc”.

Ông Orban tin chắc rằng cả Hungary và Trung Quốc đều sẽ không bao giờ trở thành đối thủ.

Thủ tướng cũng đề cập đến mối quan hệ kinh tế cùng có lợi, đầu tư và thương mại ngày càng tăng giữa 2 nước, tạo ra hàng chục nghìn việc làm mới ở Hungary. Theo tính toán của chính phủ Hungary, đầu tư của Trung Quốc vào nền kinh tế nước này hiện đã vượt 16 tỷ euro.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phụ huynh Hàn Quốc đang chi mạnh tay cho trẻ để theo học chương trình giáo dục tiếng Anh tư thục trước khi vào tiểu học. Ảnh: INT

Hiệu ứng domino tăng học phí tại Hàn Quốc

GD&TĐ - Nhiều phụ huynh ở Hàn Quốc đang phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt, đó là áp lực tài chính do chi phí giáo dục tư nhân cao “ngất ngưởng” trong cuộc đua cho con học sớm.

Các hình ảnh và trend được các bạn trẻ đăng nhân dịp 30/4. Ảnh: TikTok

Gen Z thắp sáng lòng yêu nước trên mạng xã hội

GD&TĐ - Là lực lượng nòng cốt của tương lai đất nước, thế hệ trẻ hôm nay không chỉ học tập, lao động và cống hiến theo cách riêng, mà còn chủ động tiếp cận lịch sử bằng tư duy công nghệ và sáng tạo.

Việt Nam có tiềm năng lớn trong du lịch biển đảo nhưng chưa tạo ra được các sản phẩm mang bản sắc đặc trưng. Ảnh minh họa: INT.

Du lịch Việt Nam định hình bản sắc

GD&TĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc định hình bản sắc trở thành yếu tố sống còn để Việt Nam khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch quốc tế.