176 học sinh xuất sắc gia nhập câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên Việt Nam

GD&TĐ - Chiều 13/10, lễ trao giải Hoa Trạng Nguyên 2019 cho 176 học sinh xuất sắc khu vực phía Bắc diễn ra tại Nhà văn hóa học sinh - sinh viên (Hà Nội).

Trao giải Hoa Trạng Nguyên cho các học sinh giành huy chương kỳ thi olympic quốc tế năm 2019.
Trao giải Hoa Trạng Nguyên cho các học sinh giành huy chương kỳ thi olympic quốc tế năm 2019.

Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên 2019 do Trường Đại học Tân Tạo phối hợp với báo Sinh viên Việt Nam và Hoa học trò tổ chức. Năm 2019, khu vực phía Nam có 109 học sinh đã được trao giải thưởng. Khu vực phía Bắc, giải thưởng được trao cho 176 học sinh đến từ 31 tỉnh, thành phố từ Huế trở ra.

Tại buổi lễ, các “hoa trạng nguyên” năm thứ 12 được gặp gỡ giao lưu với đại diện các thế hệ đoạt giải 11 năm qua, là thành viên câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên Việt Nam.

Giá trị giải thưởng cho các "Hoa Trạng Nguyên" năm nay ngoài giấy chứng nhận của Hội đồng giải thưởng, kỷ niệm chương của giải thưởng và được công nhận là thành viên câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên Việt Nam, các em còn được nhận phần thưởng bằng tiền mặt có giá trị được nâng lên cao hơn so với các mùa giải trước.

Cụ thể, học sinh đoạt huy chương vàng, bạc, đồng quốc tế nhận mức giải là 10 triệu đồng; học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là 5 triệu đồng; học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia của mỗi tỉnh, thành phố nhận mức tiền thưởng 3 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ