Trầm trồ thán phục trước chiếc mô tô “handmade” được làm từ gốc cây

 Toàn bộ phần vỏ bên ngoài của chiếc mô tô này đều được thiết kế từ gốc cây với dáng vẻ độc đáo có 1-0-2.

Trầm trồ thán phục trước chiếc mô tô “handmade” được làm từ gốc cây

Vừa có niềm đam mê với xe phân khối lớn vừa có sở thích sưu tập những gốc cây đẹp, ông Lê Quang Sơn (52 tuổi), ngụ thôn 1, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã tổng hòa hai sở thích này để tạo thành một sản phẩm vô cùng độc đáo: mô tô gốc cây.

Được biết, để tạo nên chiếc xe “không đụng hàng” này, ông Sơn đã phải cất công lùng sục nhiều nơi ở các huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng để sưu tầm những gốc cây phù hợp. Ông có một chiếc xe mô tô 175 phân khối hầu như đã hư hỏng toàn bộ lớp vỏ ngoài, gắn với thùng ba gác đã cũ. Từ đó ông nảy ra sáng kiến tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho nó, với nguyên liệu là gốc cây cùng một vài chi tiết từ chiếc xe cũ trước đó.

 
xe blogtin (1)
xe blogtin (2)
xe blogtin (3)
xe blogtin (4)

Chiếc xe tinh tế từng đường nét khiến không ít người trầm trồ ngạc nhiên.

Toàn bộ phụ tùng bên ngoài như: vỏ (sườn), dè, vành của chiếc xe… trước đây được làm bằng chất liệu hợp kim và nhựa, giờ đã được ông khoác cho “tấm áo mới” với 4 loại gỗ: gõ, bằng lăng, trai, sao… Theo ông chia sẻ, khó khăn nhất không phải là lên ý tưởng mà là dựa vào tính chất từng loại gỗ để chọn chế tạo các phụ tùng sao cho phù hợp nhất.

Ông đã cất công nhiều ngày trời, đến những vùng sâu vùng xa để chọn được gốc gỗ ưng ý, nhưng nhiều chi tiết khi thực hiện xong lại không phù hợp về kích thước. Thấy vậy, ông đành ngậm ngùi săn lùng thêm những miếng gỗ khác, tiếp tục đục đẽo sao cho phù hợp và bắt mắt hơn.

xe blogtin (5)
xe blogtin (6)
xe blogtin (7)
xe blogtin (8)
xe blogtin (9)
xe blogtin (10)

Không chỉ hoàn thiện chiếc xe của mình, ông còn khoác “tấm áo gốc cây” cho chiếc xe đạp của cậu con trai.

Ông Sơn chia sẻ, nhiều lúc khó khăn tưởng chừng bỏ cuộc vì giá nguyên liệu đội lên khá cao, song song đó là việc không phải ai cũng ủng hộ và thấu hiểu ý tưởng của mình… Nhưng bằng lòng đam mê và quyết tâm tìm tòi, ông tạm gác những trở ngại, lặn lội đến những nơi xa xôi để sưu tập những thớ gỗ đẹp, hay những gốc cây người ta bỏ đi, để chế tạo nên sản phẩm hoàn thiện như ngày hôm nay.

Các thiết bị khác như đèn chiếu hậu, xi nhan, và các phụ kiện đi kèm như: thắng, đề, bàn đạp, kèn… đều hoạt động bình thường như một chiếc mô tô thực thụ. Sau 6 tháng lên ý tưởng và thực hiện, chiếc xe có một không hai của ông đã hoàn thành và được đưa vào hoạt động.

Theo TTVH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ