Trà xanh làm rối loạn trao đổi chất ở tế bào ung thư

Nghiên cứu mới của TS Wai-Nang Lee cùng cộng sự ở Viện Nghiên cứu Y sinh Los Angeles (Hoa Kỳ) cho thấy: Một hợp chất hoạt tính có trong trà xanh có thể làm gián đoạn sự trao đổi chất của tế bào ung thư tuyến tụy. 

Trà xanh làm rối loạn trao đổi chất ở tế bào ung thư

Một nghiên cứu mới đây của TS. Wai-Nang Lee cùng các cộng sự ở Viện Nghiên cứu Y sinh Los Angeles (Hoa Kỳ) đã cho thấy, một hợp chất hoạt tính có trong trà xanh có thể làm gián đoạn sự trao đổi chất của tế bào ung thư tuyến tụy. 

Điều này giải thích cho công dụng làm giảm nguy cơ và làm chậm quá trình phát triển ung thư của trà xanh .

Nghiên cứu khám phá tác dụng của epigallocatechin gallate (EGCG), một tác nhân sinh học hoạt tính của trà xanh. Nó chỉ ra rằng EGCG làm thay đổi sự trao đổi chất của tế bào ung thư tuyến tụy bằng cách ức chế men lactate dehydrogenase A (LDHA), một enzym quan trọng trong quá trình trao đổi chất của khối u.

Nghiên cứu này rất quan trọng vì hiện nay trong giới khoa học, nhiều người tin rằng để chữa ung thư bạn phải dùng cơ chế phân tử. Giờ đây có một khả năng chữa trị mới - biến đổi hệ thống trao đổi chất.

Theo suckhoedoisong.vn

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.