Sở TT-TT đề xuất phương án đầu tư trang thiết bị tập trung và chuyển giao cho quận, huyện sử dụng.
Trong tháng 10/2015, Sở TT-TT sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống kỹ thuật. Theo Sở TT-TT, hiện nay đã có bốn UBND quận, huyện gồm Quận 1, 2, 9 và huyện Củ Chi đã triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Thành phố cho phép ghi vốn triển khai hệ thống trong nguồn kinh phí công nghệ thông tin được giao cho Sở Thông tin và truyền thông năm 2015.
Hệ thống vận hành chính thức đến tháng 1/2016, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP trước 30/5/2016.
Đại biểu Hội đồng nhân dân chọc lướt
Trước đó, máy tính bảng cũng được sử dụng để họp hội đông nhân dân các tỉnh Hà Nội, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau…
Theo ý kiến của các tỉnh này, đây là một hoạt động hỗ trợ thiết thực giúp các đại biểu hoạt động hiệu quả. Lý do được các tỉnh đưa ra là để tránh tốn kém, vất vả, mất thời gian cho việc in ấn, phát tài liệu.
Tuy nhiên, theo tính toán, mỗi năm HĐND họp 2 kỳ nên việc in, sao tài liệu mỗi lần tiêu tốn trên dưới 100 triệu đồng cho khoảng 100 đại biểu.
Trong khi đó, số tiền dành cho cả trăm chiếc iPad đã ngốn đến 3 tỉ đồng kinh phí của địa phương.
Như vậy, hoàn toàn có thể dùng số tiền này để in giấy, tài liệu cho các cuộc họp HĐND gần 15 năm.
Năm tiêu chí để đánh giá sự hài lòng của người dân đang được thực hiện ở một số quận, huyện ở TP.HCM là: Tiếp cận dịch vụ: Nguồn thông tin và sự thuận tiện trong việc tìm hiểu thông tin về dịch vụ hành chính, mức độ đáp ứng yêu cầu của tổ chức và người dân về thông tin dịch vụ được cung cấp, mức độ đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ tổ chức và người dân tại cơ quan cung cấp dịch vụ hành chính. Thủ tục hành chính: Việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính, biểu mẫu hành chính; sự đơn giản, dễ hiểu trong các quy định về hồ sơ của thủ tục hành chính; sự thuận tiện trong thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Sự phục vụ của công chức: Thái độ phục vụ của công chức, năng lực giải quyết công việc của công chức. Kết quả giải quyết công việc: Số lần liên hệ để hoàn tất thủ tục giao dịch, thời gian giải quyết công việc, chi phí tổ chức và người dân phải trả để giải quyết công việc… Tiêu chí thứ năm là đánh giá tỉ lệ hài lòng đối với toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính. |
Cúc Phương (Tổng hợp)