TPHCM tổ chức Ngày hội kỹ năng mạnh mẽ cho học sinh tiểu học

GD&TĐ -Ngày 25/4, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở GD về kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình Ngày hội kỹ năng mạnh mẽ cho học sinh tiểu học trên địa bàn TP.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, ngày hội nhằm đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng cho học sinh theo định hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực.

GD cho học sinh những kỹ năng cơ bản, cần thiết, hướng tới hình thành những thói quen, hành vi, thái độ tích cực, lành mạnh trong việc ứng xử trong cuộc sống cá nhân và tham gia đời sống xã hội qua đó, hoàn thiện nhân cách và định hướng phát triển bản thân tốt hơn dựa trên nền tảng giá trị cuộc sống tốt.

Nội dung giáo dục kỹ năng  phải phù hợp với từng lứa tuổi và tiếp tục được rèn luyện theo mức độ tăng dần.

Sở chỉ đạo, việc tổ chức giáo dục kỹ năng cho học sinh phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phát huy tính tự quản, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Theo đó, chương trình sẽ tập trung vào 4 nội dung gồm kỹ năng năng sống đẹp (giao tiếp với bố mẹ, thầy cô, bạn bè... ); kỹ năng tự bảo vệ và phòng chống xâm hại; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn.

Chương trình tổ chức vào một buổi sáng trong tuần, tại sân trường, với sự tham gia của học sinh toàn trường, được sắp xếp để lần lượt vào các trạm rèn luyện kỹ năng. Phụ trách các trạm kỹ năng là các giáo viên của trường đã được tập huấn hướng dẫn.

Mỗi trạm kỹ năng sẽ huấn luyện cho học sinh một kỹ năng cần thiết, thông qua các hình thức vừa học vừa chơi, các hoạt động, rèn luyện, làm việc nhóm hoặc cá nhân, mỗi một đợt huấn luyện có thời gian không quá 30 phút.

Các trạm kỹ năng có thể được thiết kế ngay trên sân trường, hoặc sử dụng các phòng học của các lớp ở tầng trệt, sắp xếp và trang trí phù hợp với nội dung cần rèn luyện.

Học sinh vượt qua mỗi một trạm kỹ năng sẽ được cấp một chứng chỉ hoặc một sticker, học sinh thu thập đủ chứng chỉ/ sticker thì sẽ được nhận phần thưởng vào cuối buổi.

Trước khi thực hiện, Sở sẽ tập huấn cho phòng GD&ĐT 24 quận huyện, các giáo viên chủ chốt tham gia. Ngày hội dự kiến tổ chức vào hai tuần cuối tháng 5/2019 tại các trường với sự tham gia của học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ