Tổng thống Venezuela lên tiếng sau khi bị ám sát hụt

GD&TĐ - Tổng thống Venezuela Nicolas đã phát biểu tại Caracas hôm qua (4/8 – giờ địa phương) sau vụ ám sát hụt vài giờ trước đó khi đang có mặt tại một lễ diễu binh tại thủ đô.

Tổng thống Venezuela phát biểu sau khi bị ám sát hụt
Tổng thống Venezuela phát biểu sau khi bị ám sát hụt

7 binh sĩ Vệ binh quốc gia đã bị thương sau những vụ nổ làm gián đoạn bài phát biểu của ông Maduro nhân ngày kỷ niệm 81 năm của Lực lượng vệ binh quốc gia.

Phát biểu sau vụ ám sát hụt, ông Maduro nói: “Một phương tiện bay nổ tung ngay trước mặt tôi. Một tiếng nổ lớn. Phản ứng đầu tiên của tôi là quan sát trong sự bình tĩnh, bởi vì tôi hoàn toàn tin tưởng vào người dân và lực lượng vũ trang, vào lòng trung thành của họ và Chúa bảo vệ tôi. Vâng, Chúa đã bảo vệ tôi, nhưng trên Trái đất này, người dân và lực lương vũ trang của Cộng hòa Bolivar (Venezuela) đã bảo vệ tôi. Đó là lý do tại sao tôi đang còn sống và chiến thắng, luôn sẵn sàng chiến đấu”

“Có một tiếng nổ thứ 2 phía sau nơi có các gia đình và quan chức phía bên tay phải tôi. Bạn có thể nhìn thấy trong hình ảnh mọi người chạy đi vì họ cảm nhận được vụ nổ, vụ nổ xảy ra và những người còn lại cũng tự bảo vệ mình, họ chạy đi…” – Tổng thống Venezuela nói thêm.

Tổng thống Venezuela cho rằng đây là một nỗ lực ám sát ông và không nghi ngờ gì, mọi thứ đều hướng về phe hữu (phe đối lập Venezuela) và Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos – lực lượng đứng sau vụ ám sát này.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ