Tổng thống Putin họp báo: Nga đang cố gắng duy trì sự cân bằng hợp lý

GD&TĐ - Năm nay, cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Putin diễn ra với sự tham dự của số lượng nhà báo nước ngoài lớn chưa từng có.  

Tổng thống Putin trả lời câu hỏi của các phóng viên
Tổng thống Putin trả lời câu hỏi của các phóng viên

Hôm nay (20/12), Tổng thống Putin đã tiến hành cuộc họp báo truyền thống cuối năm. Bình luận về sự kiện đặc biệt này, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov lưu ý rằng mục đích chính là tạo nên một sự liên lạc không rào cản với các nhà báo.

Cuộc họp báo diễn ra tại Trung tâm thương mại Thế giới của Nga ở Moscow và được truyền trực tiếp trên 3 kênh truyền hình.

Số lượng nhà báo có mặt tại sự kiện này lớn chưa từng có: 1.702 người. So với năm 2001, con số này là 500 người và năm ngoái là 1.640 người. Năm nay, nhiều nhà báo cố gắng gây sự chú ý tới Tổng thống Nga, trong đó có người mặc cả áo vàng giống những người biểu tình ở Pháp.

Những phóng viên mặc áo vàng để gây sự chú ý tới ông Putin
 Những phóng viên mặc áo vàng để gây sự chú ý tới ông Putin

Tại cuộc họp báo hôm nay, nằm trong số các nội dung được nhắc đến, Tổng thống Putin cho rằng xu hướng đánh giá thấp mối nguy của chiến tranh hạt nhân đang tăng lên.

Theo ông Putin, Nga thực sự có được lợi thế nhờ vũ khí mới, nhưng nói chung việc này chỉ là để duy trì sự cân xứng.

“Mỹ đang rút khỏi hiệp ước INF, thật khó có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Chúng tôi không cố gắng để giành ưu thế mà chúng tôi đang cố gắng duy trì một sự cân bằng hợp lý. Chúng tôi có thể đảm bảo sự an toàn, chúng tôi biết làm việc đó như thế nào” – ông Putin nói và cho biết thêm rằng ngày nay đang có xu hướng hạ thấp ngưỡng để sử dụng vũ khí hạt nhân và điều này có thể dẫn tới thảm họa toàn cầu.

Đông đảo nhà báo từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham dự cuộc họp báo của ông Putin
 Đông đảo nhà báo từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham dự cuộc họp báo của ông Putin

Về vấn đề Ukraine, ông Putin cho rằng sự khiêu khích của Kiev tại Biển Đen được tạo ra để làm tăng căng thẳng trước kỳ bầu cử.

“Tôi tin rằng sự khiêu khích đó không bao giờ thành công. Họ luôn tìm cách làm tình hình leo thang trước kỳ bầu cử (ở Ukraine)… Nó gây hại cho lợi ích của người dân, cho lợi ích của đất nước” – ông Putin nói.

Tổng thống Nga nói thêm rằng Kiev đã đưa quân nhân Ukraine tới eo biển Kerch, “hy vọng họ sẽ chết, nhưng ơn Chúa điều này không xảy ra”

Theo ông Putin, họ đã vi phạm biên giới biển của Nga và khi cuộc điều tra tội phạm kết thúc, mọi người sẽ biết rõ việc cần làm với những quân nhân bị bắt này.

Số lượng nhà báo tham gia năm nay được cho là đông chưa từng có
Số lượng nhà báo tham gia năm nay được cho là đông chưa từng có

Về vấn đề trong nước, Tổng thống Putin cho rằng Nga cần một sự đột phá thông qua các dự án mang tầm quốc gia mà điều này đòi hỏi cần thay đổi trong cấu trúc kinh tế.

Theo Tổng thống Nga, tỷ lệ thất nghiệp ở Nga năm 2018 sẽ giảm xuống 4,8% so với 5,2% vào năm 2017.

Sau cuộc họp báo trên, ông Putin sẽ tham dự một gala mừng Ngày của các nhân viên an ninh quốc gia. Tổng thống Nga từng làm trong cơ quan tình báo Xô viết và thường xuyên tham gia sự kiện này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.