Tọa đàm kiểm định chất lượng GD Đại học theo chuẩn ACBSP Hoa Kỳ

GD&TĐ - Ngày 21/3, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Tọa đàm “Kiểm định chất lượng Giáo dục đại học theo tiêu chuẩn ACBSP Hoa Kỳ”. Tọa đàm có sự tham gia của đại diện Cục khảo thí và đảm bảo chất lượng GD (Bộ GD&ĐT), các trường đại học khối ngành kinh tế, các học giả trong và ngoài nước…

Tọa đàm thu hút sự quan tâm của nhiều trường đại học
Tọa đàm thu hút sự quan tâm của nhiều trường đại học

Bảo đảm chất lượng giáo dục là một yếu tố bắt buộc đối với tất cả các trường đại học. Thông qua công tác kiểm định chất lượng, các trường đại học đang dần hoàn thiện công tác quản trị đại học, nâng cao chất lượng đào tạo và thu hút ngày càng nhiều người học hơn.

Bên cạnh kiểm định của các tổ chức trong nước, Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường kiểm định theo tiêu chí quốc tế. Khi có nhiều trường kiểm định quốc tế, thì uy tín của hệ thống GD ĐH của chúng ta càng được nâng cao, từng bước đưa hoạt động chất lượng vào nề nếp, nâng tầm GD Việt Nam ngang tầm khu vực và thế giới.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD, nhấn mạnh: Trường ĐH KTQD phối hợp cùng Đại học FPT tổ chức Tọa đàm về kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của tổ chức ACBSP, Hoa Kỳ, là bước đi quan trọng nhằm chia sẻ và lan tỏa các giá trị của ACBSP, đồng thời cũng là bước đi của Trường ĐH KTQD nói riêng trong việc thúc đẩy hoạt động kiểm định theo tiêu chuẩn của ACBSP, Hoa Kỳ.

Tại Tọa đàm, đại diện của Cục đảm bảo chất lượng – Bộ GD&ĐT, cùng các đại biểu đã tập trung trao đổi và làm rõ các vấn đề: Tổng quan về kiểm định chất lượng giáo dục của các Trường đại học tại Việt Nam theo tiêu chuẩn của các tổ chức kiểm định quốc tế; Giới thiệu các thông tin liên quan tới tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo tiêu chuẩn ACBSP, Hoa Kỳ; Trao đổi kinh nghiệm triển khai kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo tiêu chuẩn ACBSP tại các trường đại học tại Việt Nam…

Chia sẻ kinh nghiệm của đại diện 2 trường đại học: một đã hoàn thành công tác kiểm định theo tiêu chuẩn ACBSP, là Đại học Hoa Sen; và hai là Đại học FPT, đơn vị đang vào giai đoạn nước rút của quá trình kiểm định – cũng là những thông tin bổ ích cho nội dung Tọa đàm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ