Lan can đường vành đai 3 được rào lại sau vụ tai nạn.
Rạng sáng 25/7, anh Nguyễn Văn Lý (SN 1973, trú Q.Đống Đa, Hà Nội) lái xe ô tô Captiva 29A… lưu thông trên đường vành đai 3 theo hướng Tam Trinh đi Linh Đàm (quận Hoàng Mai), đến nút giao Pháp Vân bất ngờ đâm thẳng vào lan can cầu, lao xuống phía dưới từ độ cao 10 mét.
Vụ tai nạn hy hữu trên khiến lái xe tử vong, chiếc xe vỡ nát, một phần lan can rơi xuống đường, bê tông vỡ trơ cốt thép. Ngày 26/7, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, ban đầu cho thấy đây là vụ tai nạn do lái xe tự gây ra, tuy nhiên đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo ông Phạm Thanh Bình – Phó tổng giám đốc PMU Thăng Long, đây là công trình được Cty CP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Phương Đông – OCI thiết kế và được đối tác Nhật Bản thẩm định, phê duyệt. Dự án hoàn thành đưa vào sử dụng từ 10/10/2010 và bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội quản lý.
Ngoài ra do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Đoạn mở rộng này được thiết kế dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong, tới đoạn này thì thu hẹp. Tại đây cũng có vạch kẻ đường, chiều dài tách nhập... theo quy định.
“Sau vụ tai nạn, một số người cho rằng đây là làn dừng khẩn cấp là không đúng, vì làn dừng khẩn cấp được thiết kế bên ngoài; các loại xe ô tô không được phép dừng đỗ, đi vào khu vực đảo sơn này” – ông Bình nói.
Cũng theo ông Bình, vụ tai nạn trên hết sức hy hữu từ khi tuyến đường được đưa vào hoạt động. Nếu trong trạng thái bình thường, người lái xe không thể đâm được vào điểm này và rơi khỏi đường trên cao được. Có thể thấy, chiếc xe ô tô đã tác động một lực khá lớn làm lan can hư hỏng rồi rơi xuống dưới.