Tiếng gõ leng keng đêm giao thừa!

Tiếng gõ leng keng đêm giao thừa!

Những ngày gần tết, các bác lao công dường như bận rộn hơn bởi ai nấy đều dọn dẹp nhà cửa. Khối lượng rác đổ ra ngày một nhiều. Thế nhưng, mỗi ngóc ngách ở Hà Nội đều được các bác lao công dọn sạch.

Khi người người đổ xô đi mua đào, mua quất rồi tấp nập chuẩn bị gói bánh chưng hay dọn nhà, các bác lao công vẫn phải làm việc. Thậm chí, họ còn phải làm việc nhiều hơn ngày thường.

Cô Nguyễn Thị Hoa - Lao công ở khu phố Ngọc Khánh (HN), chia sẻ: "Tết năm nào cũng vậy, chúng tôi làm việc cho đến 10 giờ đêm giao thừa. Vào mỗi con phố, nhà nhà trang hoàng lộng lẫy quây quần xem Táo quân, chúng tôi cũng có chút chạnh lòng, nhưng nghĩ đến công việc của mình là làm đẹp cho tuyến phố, làm đẹp cho mỗi cổng nhà, chúng tôi không ngại góp sức mình"

Theo đó, cô Hoa chia sẻ, lịch trực Tết của các cô dày đặc hơn và chỉ được nghỉ ngày mồng 1 Tết nguyên đán. Những ngày còn lại vẫn phải đi làm thay phiên nhau. Lượng rác trong những ngày Tết không nhiều nhưng rác ngoài đường vẫn cần thu dọn để có những con đường văn minh, các cô vẫn làm việc đều đều.

Cô Lê Thị Hà - Lao công trên phố Quán Sứ cho biết: "Những ngày Tết, do nhu cầu người dân đi lễ chùa khá đông nên xunh quanh các khu vực chùa, đền ở Hà Nội, lượng rác thải nhiều hơn những nơi khác. Chúng tôi làm đến gần thời khắc bắn pháo hoa chào năm mới thì nghỉ. Năm nào cũng vậy nên quen rồi".

Thay nhau làm đẹp cho những tuyến phố, những người lao công phải tranh thủ từng giờ để thu xếp việc gia đình, chuẩn bị vội vàng mâm cỗ cúng gia tiên rồi lại khoác lên mình bộ đồng phục lao động và tiếp tục công việc.

Năm nào cũng vậy, tiếng gõ leng keng lúc 10 giờ đêm giao thừa không còn xa lạ, nhà nào nhà nấy tranh thủ dọn nhanh rác để năm mới không còn kiêng kỵ chuyện không được quét nhà ngày đầu năm. 

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.